posttoday

กทม. ออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024

07 มีนาคม 2567

กทม. ร่วมออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ณ งาน ITB Berlin 2024 ชู Soft Power ไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จร่วมงาน Internationale Tourismus Borse 2024 (ITB Berlin 2024) ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในโอกาสนี้ นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นผู้แทนของกรุงเทพมหานคร ถวายการต้อนรับ

กทม. ออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024

นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีภารกิจในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร โดยในปีนี้กรุงเทพมหานครได้นำเสน่ห์ของมหานครแห่งความหลากหลาย เมืองจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก ร่วมออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกทม. ในงาน ITB Berlin 2024 หรืองานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2567 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เพื่อแสดงออกถึงความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร และสร้างการรับรู้เสน่ห์ที่เป็นความหลากหลายของกรุงเทพมหานคร แก่ผู้เข้าร่วมงานจาก 180 ประเทศทั่วโลก ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเมืองท่องเที่ยวสำคัญของไทย อาทิ ภูเก็ต พัทยา สมุย  

กทม. ออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024

นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวต่อว่า กรุงเทพมหานครได้เข้าร่วมงาน ITB Berlin มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ บูทของกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นภายใต้แนวคิด เสน่ห์ของย่านชุมชนกรุงเทพฯ และกลิ่นอายสถาปัตยกรรมยุครัตนโกสินทร์ตอนต้น เน้นนำเสนอ Soft Power และย่านสำคัญของกรุงเทพมหานคร อาทิ ย่านทรงวาด ย่านท่าเตียน พร้อมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านกิจกรรมสาธิตหัตถกรรม อาทิ สาธิตการประคบทองลงผ้า การร้อยมาลัย การสานใบลาน และกิจกรรมนวดไทย เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกับ Health & Wellness ที่น่าหลงใหลของประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้และความประทับใจในการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ Central Group, Hotel Once Bangkok, Saran Medical Company Limited (Wansiri Hospital), Elephant GO GO Company Limited เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากทั่วโลก 
กทม. ออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024

ทั้งนี้ กทม. เชื่อมั่นว่าการเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในครั้งนี้จะสร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ที่ดีของกรุงเทพมหานครในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวระดับโลก (World-Class Tourism Destination) และแสดงถึงความพร้อมของกรุงเทพมหานคร ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกด้วยประสบการณ์การท่องเที่ยวในมิติใหม่ที่มีคุณค่าและน่าประทับใจ

กทม. ออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024 กทม. ออกบูทแสดงศักยภาพการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร งาน ITB Berlin 2024