posttoday

เปิดสเปคสุดโหด BYD YangWang U8 ซุปเปอร์ SUV พร้อมโหมดลอยตัวเมื่่อเจอน้ำท่วม

29 กุมภาพันธ์ 2567

BYD YangWang U8 ซุปเปอร์ SUV สุดล้ำ ที่มาในรูปแบบรถลอยน้ำได้ รุ่นนี้มาพร้อมกับโหมดลอยตัวฉุกเฉินที่ป้องกันการจมเป็นเวลา 30 นาที

BYD ปล่อย YangWang U8  เข้ามาตีตลาดรถ SUV ซึ่งเป็นตัวที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำ โดยมาพร้อมกับโหมดลอยยตัวฉุกเฉินที่ป้องกันการจมอย่างน้อย 30 นาที  และไม่ใช่แค่ลอยเท่านั้นที่เป็นเช่นนั้น BYD YangWang U8  ยังเคลื่อนที่ไปข้างหน้าด้วยความเร็ว 3 กม./ชม. (1.8 ไมล์ต่อชั่วโมง) และล้อหมุนได้ นอกจากนี้ยังสามารถหมุนถังได้ 360 องศา หมุนถังอันโด่งดังทั้งบนบกและในน้ำ

สนนราคาเปิดตัวขายที่จีนอยู่ที่ 1,089,000 หยวน หรือประมาณ 5.45 ล้านบาท
 

เปิดสเปคสุดโหด BYD YangWang U8 ซุปเปอร์ SUV พร้อมโหมดลอยตัวเมื่่อเจอน้ำท่วม

คุณสมบัติของเจ้า YangWang U8  ตัวนี้ BYD ย้ำว่า ไม่ได้มีไว้เพื่อความสนุกสนาน หรือนึกอยากขับข้ามแม่น้ำลำคลอง แต่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น น้ำท่วม หรืออุบัติเหตุที่รถจมน้ำเท่านั้น !

จาก วิดีโอที่โปรโมตฟังก์ชันนี้จะแสดงโมเดลที่ขับผ่านน้ำและล้อที่กำลังหมุน จอแสดงผลบนคอนโซลกลางนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ผ่านน้ำ หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้รถต้องขับลุยน้ำก็ต้องนำรถไปที่ศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบด้วย U8 กันน้ำระดับ IP68


ขณะที่ทางผู้ผลิตรถยนต์นำเสนอ U8 สองเวอร์ชัน รุ่นมาตรฐานสามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 39 นิ้ว (1 เมตร) ซึ่งคล้ายกับที่ Mercedes-Benz G-Class ทำได้ เช่นเดียวกันรุ่น Off-Road Master Edition ที่มาพร้อมกับท่อหายใจสามารถดำน้ำได้ลึกถึง 55 นิ้ว (1.4 เมตร) Premium Edition ยังรวมอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วย
เปิดสเปคสุดโหด BYD YangWang U8 ซุปเปอร์ SUV พร้อมโหมดลอยตัวเมื่่อเจอน้ำท่วม

เมื่อเข้าสู่สถานการณ์ต้องลอยน้ำ คนขับจะต้องปรับเข้าสู่โหมดการล่องเรือ โดยจะยกระดับช่วงล่างโดยอัตโนมัติ ดับเครื่องยนต์ สลับระบบ HVAC ไปที่โหมดหมุนเวียนซ้ำเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำเข้า ปิดหน้าต่าง และเปิดซันรูฟ การเคลื่อนไหวครั้งหลังมีขึ้นเพื่อให้ผู้โดยสารมีเส้นทางหลบหนี

U8 เป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่มีเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวขยายระยะทางที่ผลิตโดย YangWang ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยระดับไฮเอนด์ของ BYD ด้วยถังน้ำมันขนาด 20 แกลลอน (75 ลิตร) และชุดแบตเตอรี่ขนาด 49.05 กิโลวัตต์ชั่วโมง U8 สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 621 ไมล์ (1,000 กิโลเมตร)

เปิดสเปคสุดโหด BYD YangWang U8 ซุปเปอร์ SUV พร้อมโหมดลอยตัวเมื่่อเจอน้ำท่วม

โมเดลนี้ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีล้อ ส่งผลให้มีกำลังรวม 1,184 แรงม้า (1,196 แรงม้า) แต่ละล้อสามารถหมุนไปในทิศทางที่แตกต่างกัน ซึ่งทำให้โมเดลสามารถหมุนรถถังได้อย่างน่าประทับใจ