posttoday

หอศิลปกรุงเทพฯ เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย!

27 กุมภาพันธ์ 2567

คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่โซนกรุงเทพตะวันออก ภายใน “มันมัน ศรีนครินทร์” เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย! ยกนิทรรศการที่คัดสรรมาแล้วจาก BACC มาให้ชาวกรุงเทพฯ ตะวันออก ได้เข้าถึงศิลปะแบบไม่จำกัดรูปแบบ

ชาวศรีนครินทร์อาร์ตต่อไม่แผ่ว หลังจากที่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ได้กลายเป็นพิกัดลับสุดท็อปฟอร์มของเทศกาล Bangkok Design Week 2024 (BKKDW2024) ที่ผ่านมาไปแล้ว ล่าสุด BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ MMAD - MunMun Art Destination (แมด - มันมัน อาร์ต เดสทิเนชั่น) คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่โซนกรุงเทพตะวันออก ภายใน มันมันศรีนครินทร์ เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย! ยกนิทรรศการที่คัดสรรมาแล้วจาก BACC มาให้ชาวกรุงเทพฯ ตะวันออก ได้เข้าถึงศิลปะแบบไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดสถานที่ สร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ตอบโจทย์เทรนด์และไลฟ์สไตล์ของผู้รักงานศิลปะ

 

หอศิลปกรุงเทพฯ เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย!


ฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที รองประธานกรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า   “หอศิลปกรุงเทพฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มพื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรม ที่ควรจะมีจำนวนและที่ตั้งใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ให้มากขึ้น โดยไม่จำเป็นจะต้องตั้งอยู่ใจกลางเมืองเพียงแห่งเดียวเท่านั้น จึงริเริ่มBACC pop•up แห่งแรกในประเทศไทย ที่ MMAD มันมัน ศรีนครินทร์ เป็นโครงการเปิดพื้นที่ศิลปะสู่ประชาชน เพื่อสร้างพื้นที่ทางศิลปะให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะสำหรับผู้คนทางด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานคร พร้อมเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย เกื้อหนุนบรรยากาศในการแลกเปลี่ยนระหว่างคนทำงานศิลปะ ผู้ชมงาน และชุมชนโดยรอบ พื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่นี้จะเป็นพื้นที่ช่วยสร้างคนดูและบ่มเพาะนิสัยรักศิลปะ เพื่อทำให้การชมงานศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกรุ่น ทุกวัย”

 

หอศิลปกรุงเทพฯ เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย!

 

ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “งาน Bangkok Design Week 2024 ที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ MMAD – MunMun Art Destination (แมด - มันมัน อาร์ต เดสทิเนชั่น) ได้กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ทางด้านศิลปะที่ติดเทรนด์ และได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างมาก จึงทำให้เราเดินหน้าสานต่อคอมมูนิตี้อาร์ตเพื่อชาวกรุงเทพตะวันออกต่อไม่หยุด ซึ่ง BACC pop•upตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงศิลปะแบบไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดสถานที่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สนุกๆ ในแบบของตัวเอง พร้อมแต่งแต้มสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ให้ชีวิตมีสีสันมากยิ่งขึ้น ด้วยศิลปะหลากหลายแขนง เปลี่ยนศูนย์การค้าให้กลายเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ พร้อมประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร”

 

สำหรับนิทรรศการภายใน BACC pop•up เป็นการยกนิทรรศการจาก BACC มาให้ชาวกรุงเทพตะวันออกได้สัมผัสภายใต้มาตรฐานงานเดียวกัน เพิ่มโอกาสในการชมงานศิลปะหลากรูปแบบ และร่วมกิจกรรมศิลปะได้ตลอดทั้งปี ซึ่งจะประกอบไปด้วย 4 ห้องแสดงงาน พร้อมจัดแสดงหมุนเวียนทุกเดือน รวมกว่า 69 นิทรรศการ ตลอดปี2567

 

หอศิลปกรุงเทพฯ เปิด “BACC pop•up” แห่งแรกในประเทศไทย!

 

นอกจากนี้ ภายใน BACC pop•up ยังมี Art Playground สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรม โดยการออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมศิลปะและวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่เน้นการมีส่วนร่วม และเปิดโอกาสให้เกิดการจินตนาการ      อย่างอิสระไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้ทางศิลปะ ผ่านการเชื่อมโยงผลงานศิลปะเข้ากับผู้คน พื้นที่ และความสัมพันธ์รอบ ๆ ตัวเรา แวะมาปลุกความอาร์ต ตามหาแรงบันดาลใจกันได้ที่ BACC pop•up ที่ MMAD - MunMun Art Destination ชั้น 2 และ 3   มันมัน ศรีนครินทร์ อัพเดทแวดวงศิลปะเพิ่มเติมกันได้ที่ Facebook: MMAD - MunMun Art Destination และ Facebook: MunMun