posttoday

อัปเดต “จัดระเบียบสายสื่อสาร” ถนนเพชรบุรี - แยกถนนสุขุมวิท ระยะ 5.5 กิโลเมตร

29 มกราคม 2567

อีกหนึ่งเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจมาตลอดและนานจนเป็นหนังซีรีส์ นั่นคือการจัดระเบียบสายสื่อสาร ล่าสุดไล่เก็บลงใต้ดิน ตั้งแต่แยกถนนเพชรบุรี ถึงแยกถนนสุขุมวิท รวมระยะทาง 5.5 กิโลเมตร ด้าน MEA เตรียมเก็บสายไฟฟ้าลงใต้ดินตั้งเป้า 313.5 กิโลเมตร ให้เสร็จภายใน 5 ปี

กรุงเทพมหานคร , การไฟฟ้านครหลวง (MEA) ,สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม , ผู้แทนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และภาคีเครือข่าย  ร่วมกันดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสารย่านถนนเอกมัย (ซอยสุขุมวิท 63) ตั้งแต่แยกถนนเพชรบุรี ถึงแยกถนนสุขุมวิท รวมระยะทาง 5.5 กิโลเมตร
 

อัปเดต “จัดระเบียบสายสื่อสาร” ถนนเพชรบุรี - แยกถนนสุขุมวิท ระยะ 5.5 กิโลเมตร

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า "กรุงเทพมหานครต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมบูรณาการความร่วมมือในวันนี้ (29 ม.ค.67) การจัดระเบียบสายสื่อสารเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ เป็นหนังซีรีส์ เป็นหนังยาว จะเห็นว่าเรามีการตัดสายสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนทองหล่อ และวันนี้มาเริ่มต้นปีใหม่ปี 67 ทำที่ถนนเอกมัย ซึ่งจะมีต่อไปเรื่อย ๆ เรื่องนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน"

"ที่สำคัญที่สุดคือการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเป็นเจ้าของเสา รวมถึงสมาคมผู้ประกอบการโทรคมนาคมทุกบริษัทที่ให้ความร่วมมือในการวางแผนร่วมกันในการเดินหน้าตัดสายและจัดระเบียบสายสื่อสารร่วมกัน ทั้งนี้ ก็เพื่อให้กรุงเทพมหานครมีความสะอาด มีความปลอดภัย โดยในช่วงการจัดระเบียบสายสื่อสารอาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง ในแต่ละพื้นที่ก็อาจจะมีปิดการจราจรไปบางช่วง ประชาชนพี่น้องที่อยู่บริเวณนี้อาจจะได้รับการรบกวนในช่วงหนึ่ง ขอให้กับอดทนช่วงสั้น ๆ คงไม่เกินหนึ่งเดือนในแต่ละพื้นที่ก็คงจะดีขึ้น และขอให้ติดตามซีรีส์เรื่องนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ว่าต่อไปจะไปดำเนินการที่ไหนบ้าง" 

อัปเดต “จัดระเบียบสายสื่อสาร” ถนนเพชรบุรี - แยกถนนสุขุมวิท ระยะ 5.5 กิโลเมตร

ตั้งแต่ต้น ปี 2567 กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย MEA มีแผนบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบสายสื่อสารรวมระยะทางกว่า 570 กิโลเมตร เฉลี่ยดำเนินงานเดือนละ 45 กิโลเมตร 

ขณะเดียวกัน MEA ยังมีโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินที่กำหนดเป้าหมาย 313.5 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จภายในปี 2572 โดยจะบูรณาการความร่วมมือในการนำสายสื่อสารลงใต้ดินไปในคราวเดียวกัน

อัปเดต “จัดระเบียบสายสื่อสาร” ถนนเพชรบุรี - แยกถนนสุขุมวิท ระยะ 5.5 กิโลเมตร

สำหรับประชาชนที่พบเห็นปัญหาสายสื่อสารรกรุงรัง สายสื่อสารหลุดห้อยไม่ปลอดภัย เสาสื่อสารชำรุด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน กสทช. โทร. 1200 

หรือพบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด อยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน ใช้งานได้ทั้งผ่านระบบ iOS และ Android

หรือสอบถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: MEA Connect, X: @mea_news และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อัปเดต “จัดระเบียบสายสื่อสาร” ถนนเพชรบุรี - แยกถนนสุขุมวิท ระยะ 5.5 กิโลเมตร อัปเดต “จัดระเบียบสายสื่อสาร” ถนนเพชรบุรี - แยกถนนสุขุมวิท ระยะ 5.5 กิโลเมตร