posttoday

กทม.เร่งปรับปรุงทางเท้าแนวรถไฟฟ้า ถ.ราชดำริ-ถ.เพลินจิต

22 มกราคม 2567

กทม.เร่งแก้ปัญหาทางเท้าแนวรถไฟฟ้าถ.ราชดำริ-ถ.เพลินจิต ตามแบบอารยสถาปัตย์ เพิ่มความแข็งแรงของทางเท้าลดปัญหาการทรุดตัว จัดระเบียบทางเท้าไม่ให้ขวางทางชาวบ้าน

(22 ม.ค.67) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงทางเท้าของสำนักการโยธา ณ ถนนสุขุมวิทบริเวณสถานีรถไฟฟ้าชิดลม และถนนราชดำริ โดยมีนายอติเทพ สายสนิท หัวหน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 2 ส่วน 1 และผู้แทนผู้รับจ้างให้การต้อนรับและรายงานความคืบหน้าของโครงการ
 

โครงการปรับปรุงทางเท้าดังกล่าว เป็นการปรับปรุงคุณภาพทางเท้าให้เป็นไปตามแบบมาตรฐานงานทางของกรุงเทพมหานคร เป็นไปตามแบบอารยสถาปัตย์ เพิ่มความแข็งแรงของทางเท้าลดปัญหาการทรุดตัว พร้อมกับบูรณาการร่วมกับหน่วยงานสาธารณูปโภค เพื่อย้าย จัดแนวของสาธารณูปโภคที่อยูในบริเวณทางเท้าให้ไม่กีดขวางการใช้งานของประชาชน 

ปัจจุบัน ความคืบหน้าผลการดำเนินงานโครงการปรับปรุงทางเท้าถนนราชดำริ 31.39% และโครงการปรับปรุงทางเท้าถนนเพลินจิต 52.10%

ทั้งนี้ รองปลัดฯกทม. ได้มีข้อสั่งการเพิ่มเติม ให้ผู้ควบคุมงานของสำนักการโยธา ประสานติดตามการย้าย/แก้ไขสาธารณูปโภคให้สอดคล้องกับแผนงานก่อสร้าง พร้อมเร่งรัดผู้รับจ้างให้เพิ่มแรงงานการก่อสร้างในบริเวณที่ไม่กระทบกับการใช้งานของประชาชน และหากพบฝาท่อระบายน้ำในบริเวณพื้นที่โครงการชำรุดให้ดำเนินการแก้ไขทันที ห้ามรอแก้ไขพร้อมกับงานปรับปรุงทางเท้าเพื่อให้ประชาชนที่ใช้ทางเท้ามีความปลอดภัยมากขึ้น