posttoday

ไทย ยืน 1 เอเชีย ติด Top 10 สถานที่ที่ควรไปเที่ยว ปี 2024 ของโลก

19 มกราคม 2567

ประเทศไทย ยืน 1 เอเชีย ติดTop 10 สถานที่ที่ควรไปเที่ยว ปี 2024 ของโลก ส่วนในอันดับ Top 10 โลกจากการเปิดเผยของ The Telegraph เราอยูที่ 6 ของโลก

The Telegraphสื่อจากอังกฤษจัดอันดับ “20 สถานที่ที่ควรไปเที่ยวในปี 2024” พบว่าประเทศไทยติด 1 ใน 10  สถานที่ที่ควรไปเที่ยวในปี 2024 โดยเราอยู่ที่ 6 ในลิสต์เมืองน่าเที่ยว เท่านั้นไม่พอ ไทยคือเบอร์ 1 ของเอเชีย ที่ติด Top 10 สถานที่ที่ควรไปเที่ยวในปี 2024 ด้วย 
 

10 อันดับสถานที่ที่ควรไปเที่ยว ปี 2024 ของโลก

อันดับ 1 Newfoundland and Labrador, Canada 


อันดับ 2 Bad Ischl and the Salzkammergut, Austria 


อันดับ 3 Norwegian slopes, Scandinavia


อันดับ 4 Okavango Delta, Botswana


อันดับ 5 Wild Atlantic Way, Ireland


อันดับ 6 ประเทศไทย Thailand, Southeast Asia


อันดับ 7 Exmoor, England 


อันดับ 8 Stirling, Scotland 


อันดับ 9 Paris, France 


อันดับ 10 Kea, Greece

ด้านนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม หรือ วธ.  เปิดเผยว่า ล่าสุดเป็นที่น่ายินดีกับทุกภาคส่วน ที่ The Telegraph สื่อใหญ่จากอังกฤษได้จัดลำดับ  “20 สถานที่ที่ควรไปเที่ยวในปี 2024”

โดยในส่วนของประเทศไทยติดอันดับที่ 6 ในการจัดอันดับครั้งนี้ และเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียที่ติดอันดับท็อปเท็นด้วย

กระทรวงวัฒนธรรม  มีนโยบายชู Soft Power สร้างเสน่ห์วิถีไทย ครองใจคนทั้งโลก โดยจะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นหมุดหมายการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก   เพื่อช่วยสร้างงาน สร้างรายได้แก่ประชาชนและชุมชนและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ 
 

ไทย ยืน 1 เอเชีย ติด Top 10  สถานที่ที่ควรไปเที่ยว ปี 2024 ของโลก

วธ.จะบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ เอกชนและเครือข่ายทางศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมส่งเสริม Soft Power ด้านเฟสติวัลและด้านท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ

เช่น งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ จังหวัดเชียงราย โครงการยกระดับเทศกาลประเพณีสู่ระดับชาติและนานาชาติ ซึ่งในปี 2566 วธ.ได้ประกาศยกระดับไปแล้ว 16 เทศกาลประเพณี

ล่าสุดประกาศเพิ่มเติม 6 เทศกาลประเพณี  โครงการท่องเที่ยว “10 ตลาดบก 6 ตลาดน้ำ” โครงการเที่ยวชุมชนยลวิถี  โครงการ“เส้นทางแห่งศรัทธา จาริกเส้นทางบุญในมิติทางศาสนา” จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวในมิติศาสนาและวัฒนธรรมใน 4 รูปแบบ ได้แก่ 

เส้นทางสักการะพระบรมธาตุ
เส้นทางตามรอยเถราจารย์
เส้นทางตามรอยความเชื่อความศรัทธาแห่งลุ่มแม่น้ำโขง
เส้นทางธรรมแห่งศรัทธาจังหวัดขอนแก่น 
หลายโครงการของวธ. นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้แก่ประชาชนและชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ   

ไทย ยืน 1 เอเชีย ติด Top 10  สถานที่ที่ควรไปเที่ยว ปี 2024 ของโลก