posttoday

‘คีรี กาญจนพาสน์’ เปิดตัว “The Unicorn” แลนด์มาร์กแห่งใหม่กลางกรุงเทพฯ

22 พฤษภาคม 2566

ชูจุดเด่น โครงการมิกซ์ยูสระดับไฮเอนด์ ย่านพญาไท จุดเชื่อมต่อการเดินทาง-เศรษฐกิจ รับกลุ่มธุรกิจและนักท่องเที่ยว เผยรัฐบาลใหม่คือความหวัง ดันเศรษฐกิจกลับมาเติบโต

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการ “The Unicorn” อาคารมิกซ์ยูสระดับไฮเอนด์ ใจกลางเมืองย่านพญาไท เพื่อตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เนื่องจากพื้นที่แห่งนี้เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง และย่านเศรษฐกิจที่สำคัญ จึงมั่นใจว่าตึกแห่งนี้จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของพื้นที่ย่านพญาไท ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโต 

สิ่งที่ผมดีใจมากเป็นพิเศษ คือ การที่เราจะมีรัฐบาลใหม่ ที่เป็นความหวังของผม และประชาชน และหวังว่ารัฐบาลใหม่จะดำเนินนโยบายได้ตามที่ประกาศไว้ ทั้งการทำให้ประเทศชาติก้าวหน้า เศรษฐกิจกลับมาเติบโต ประชาชนมีเงินในกระเป๋า ต่างชาติกลับมาลงทุน และท่องเที่ยว
 

นอกจากนี้ โครงการ “The Unicorn” ยังเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการออกแบบ เพื่อพลังงาน และสิ่งแวดล้อม ได้รับมาตรฐานอาคารสีเขียว (LEED Gold Certification) ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในการยืนหยัด เพื่อความยั่งยืนด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน ผ่านการใช้ระบบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รวมถึงการตั้งอยู่บนพื้นที่ย่านพญาไท  ที่เป็นศูนย์รวมของกลุ่มธุรกิจ และนักท่องเที่ยว และเป็นศูนย์รวมของเส้นทางคมนาคม ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส  

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และเส้นทางถนนสู่ย่านเศรษฐกิจที่สำคัญในประเทศไทย ซึ่งในอนาคตจะสามารถเชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา เพื่อก้าวเข้าสู่เมืองอัจฉริยะในพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC 

สำหรับ โครงการ “The Unicorn” ประกอบด้วย พื้นที่สำนักงานเกรด A กว่า 21,000 ตร.ม. พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ในการทำงานให้กับธุรกิจได้ทุกรูปแบบ อาทิ ระบบตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์คุณภาพสูง ที่จะทำให้ภายในอาคารมีแต่อากาศสะอาด ระบบกรองอากาศที่ช่วยปรับสภาพแวดล้อมให้บริสุทธิ์อยู่เสมอ เครื่องปล่อยรังสีอัลตราไวโอเลต - ซี ที่สามารถทำลายมลพิษทางชีวภาพในอากาศได้มากถึง 99% และจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในอาคาร
     
ที่สำคัญยังมีพื้นที่ค้าปลีกขนาดใหญ่  6,500 ตร.ม. ที่ผู้ใช้บริการจะได้สัมผัส กับอาหารอร่อย และมีคุณภาพหลากหลายชนิดตั้งแต่อาหารท้องถิ่นรสต้นตำรับ ไปจนถึงอาหารนานาชาติที่น่าค้นหา ภายใต้บรรยากาศเรียบง่ายแต่ล้ำสมัย

อย่างไรก็ตาม โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท คือ อีกหนึ่งความภูมิใจของ โครงการ The Unicorn เป็นโรงแรม  ระดับ 5 ดาว  เดินทางได้สะดวกสบาย ด้วยทางเชื่อมสู่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไท และสถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พญาไท รวมถึงมีห้องพักพร้อมให้บริการถึง 494 ห้อง ขนาด 34-370 ตร.ม. ภายในโรงแรมยังให้บริการห้องอาหารสำหรับมื้อพิเศษ และงานเลี้ยงฉลองสำหรับวันพิเศษ ต่าง ๆ อาทิ ห้องอาหารนานาชาติ ‘The Market @ 5’ ห้องอาหารสไตล์มาร์เก็ต ที่นำอาหารจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ทุกคนลิ้มลอง และห้องอาหารเมดิเตอร์เรเนียน  ‘Trattoria @ 22’ ที่โดดเด่นด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่ผ่านการเลือกสรรมาเป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สวนในร่มสำหรับพักผ่อน ห้องประชุมส่วนตัวที่ใกล้ชิดความร่มรื่น The Unicorn Sky Lounge, Jetts Fitness, ร้านนวดและสปา, Nap Room สำหรับพักสายตาระหว่างวัน, The Chef's Lab พื้นที่ทำอาหารแบบส่วนตัว และ The Unicorn Market ที่จะนำร้านค้าใหม่ ๆ หมุนเวียนมาให้เลือกซื้อกันเป็นประจำทุกเดือน สระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ รวมถึงห้องแกรนด์บอลรูมขนาดใหญ่ พื้นที่จัดประชุม และกิจกรรมอื่น ๆ รวม 15 ห้อง ภายใต้พื้นที่ กว่า 4,500 ตร.ม. โดยห้องประชุมสามารถรองรับแขกได้สูงสุดถึง 1,500 ท่าน

สำหรับสมาชิกของ Unicorn Hop by rabbit จะมีสิทธิได้รับคะแนน แรบบิท พอยท์ ทุกวันตามแคมเปญที่กำหนด พร้อมรับสิทธิประโยชน์พิเศษภายในโครงการ The Unicorn เพื่อให้สมาชิกเพลิดเพลินในการทำงานและใช้ชีวิตในโครงการแห่งนี้ได้มากยิ่งขึ้น