posttoday

MJD ชูแนวคิดในการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยง

14 กุมภาพันธ์ 2566

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โชว์วิสัยทัศน์การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ ภายใต้แนวคิด MAJOR PETSCAPE พร้อมเผยแผนปี 66 ผุด 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 14,700 ล้านบาท และมีรายได้รวมที่ 5,000 ล้านบาท

เป็นเวลากว่า 20 ปีที่บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (MJD)  ริเริ่มแนวคิดการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้ เนื่องจากเล็งเห็นถึง Pain Point จากการที่โครงการที่อยู่อาศัยหลายๆ แห่ง โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดมิเนียมในสมัยนั้น มักจะติดป้ายห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าพื้นที่

 

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการพัฒนาคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้เป็นรายแรกๆ ของไทย และมีแบรนด์คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้หลากหลายแบรนด์มาก่อนเทรนด์ Pet Humanization หรือการมองสัตว์เลี้ยงเหมือนคนในบ้านในปัจจุบัน

 

MJD ชูแนวคิดในการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยง

 

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรีและโครงการที่อยู่อาศัยที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) กล่าวว่า ในปี 2566 นี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรให้เปลี่ยนสถานะจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Developer)

 

สู่การเป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต (LifeScape Developer) อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคทุกมิติ ล่าสุด ในปี 2566 บริษัทจะเดินหน้าแผนธุรกิจ “LifeScape at a New Height” ผลักดันความแข็งแกร่งและศักยภาพ เพื่อการเติบโตสู่อีกขั้น

 

โดยมี 3 ด้านหลักที่มุ่งผลักดัน ได้แก่ 1.Solidify Residential-Scape ผลักดันความแข็งแกร่งให้กลุ่มธุรกิจหลัก 2.Fortify LifeScape & PetScape ตอกย้ำความแข็งแกร่งให้จุดเด่นของแบรนด์ และ 3.Diversify Revenue ปรับสัดส่วนประเภทของธุรกิจหลัก พร้อมผลักดันความแข็งแกร่งธุรกิจใหม่

 

และจากแนวคิดดังกล่าวาจึงทำให้เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยืนหยัดพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเลี้ยงสัตว์ได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายเดียวในตลาดที่พัฒนาคอนโดมิเนียมที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ สำหรับแบรนด์คอนโดมิเนียมที่มีชื่อเสียงในฐานะคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-friendly Condominium) 

 

นอกจากจะใส่ใจพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ผู้ซื้อ บริษัทยังใส่ใจความสุขของน้องๆ สัตว์เลี้ยง ด้วยการจัดกิจกรรม สร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ทั้งในและนอกโครงการของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ร่วมกับพันธมิตรเจ้าต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

 

MJD ชูแนวคิดในการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยง

 

อาทิ การจัดงาน Major Dog Day ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) การตกแต่ง Dog Park ที่สวนเบญจกิติ การร่วมมือกับพันธมิตร Pet-friendly เช่น เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ สร้างสรรค์สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อชุมชนคนรักสัตว์เลี้ยง การสร้างเพลย์ลิสต์เพลงสำหรับน้องหมาและน้องแมว (Music for Dogs and Cats)

 

ทั้งนี้จากประสบการณ์อันยาวนาน บริษัทจึงได้พัฒนาแนวคิด MAJOR PETSCAPE หรือแนวคิดส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยง 4 ด้าน ได้แก่ 1.ข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน ให้ผู้อยู่อาศัยลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง พร้อมมีสมุดรับรองการฉีดวัคซีน กำหนดขนาดสัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับขนาดพื้นที่ห้อง แยกพื้นที่ Pet Zone โดยเฉพาะ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงอยู่ในพื้นที่ที่ไม่รบกวนคนที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ 

 

2.การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง เลือกใช้วัสดุพื้นผิว SPC ทนทาน ไม่ลื่น ลดกลิ่น และยืดหยุ่นดีต่อขาของสัตว์เลี้ยง การเลือกใช้สี Non-Toxic ปลอดสารพิษ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มาตรฐาน Zero VOC ทำความสะอาดง่าย และนวัตกรรม Double Wall ลดปัญหาเสียงรบกวนจากสัตว์

 

3.สิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง ร่วมมือกับพันธมิตรโรงพยาบาล ประกันสัตว์เลี้ยง ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ Pet Care และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกบ้าน และ 4.การสร้างชุมชนคนรักสัตว์ สร้างคอมมูนิตี้คนรักสัตว์ให้แข็งแรง ผ่านการจัดกิจกรรมและร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ

 

MJD ชูแนวคิดในการอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยง

 

สำหรับในปี 2566 นี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 14,700 ล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม Super Luxury High-rise 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 8,800 ล้านบาท บ้านจัดสรร 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 5,900 ล้านบาท

 

โดยโครงการใหม่ในปีนี้จะเกาะทำเลที่มีความต้องการสูง ตั้งแต่ สุขุมวิท-พร้อมพงษ์ พญาไท พัฒนาการ ลาดพร้าว และรามคำแหง ทั้งนี้คาดว่าในปีนี้จะมียอดขาย 7,000 ล้านบาท และสร้างรายได้รวมที่ 5,000 ล้านบาท