posttoday

บ้านกลางเมืองครบวงจร ของ นิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร

23 สิงหาคม 2558

กัปตันหนุ่มของสายการบินแห่งชาติ วัย 26 ปีเฟม-นิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร ใจดีมาเปิดบ้านย่านวัดสุทัศนเทพวราราม

โดย...อณุสรา ทองอุไร ภาพ กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

กัปตันหนุ่มของสายการบินแห่งชาติ วัย 26 ปีเฟม-นิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร ใจดีมาเปิดบ้านย่านวัดสุทัศนเทพวราราม มาให้เยี่ยมชม บ้านซึ่งเป็นตึกแถว 3 คูหา 5 ชั้น ซึ่งเดิมเป็นสำนักงานของครอบครัวคุณพ่อ แต่ได้ทำการตกแต่งใหม่เมื่อ5 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวเขาเองซึ่งมีกัน 4 คน พ่อแม่ลูก

โดยชั้นล่างทำเป็นที่จอดรถ ชั้นที่สอง เป็นส่วนการทำงานของคุณพ่อ ชั้น 3 เป็นที่อยู่ของคุณพ่อคุณแม่และน้องสาว ส่วนชั้น 4 เป็นส่วนที่พักทั้งชั้นของเขา ซึ่งประกอบไปด้วยห้องนอนใหญ่1 ห้อง ห้องทำ งานเล็กๆ ห้องนอนแขก 1 ห้อง ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ 2 ห้อง มุมบาร์เครื่องดื่ม และมุมออกกำลังกายมีเครื่องออกกำลังกายอยู่2-3 เครื่อง มีโต๊ะสนุ๊ก โต๊ะพูล

เขาเล่าว่าเวลาอยู่บ้านก็จะอยู่แต่ที่ชั้น 4 จริงๆเพราะเขาทำทุกอย่างไว้ครบวงจร มีห้องทำงาน มีมุมเครื่องออกกำลังกาย มีโต๊ะเล่นพูล อ่านหนังสือทำนั่นทำนี่ไป คือถ้าอยู่ก็จะอยู่จริงๆ ไม่ชอบออกไปไหน ถ้าออกจากบ้านก็จะไปทำธุระให้เสร็จออกไปให้คุ้มเสียเวลาทั้งวันไปเลย

บ้านกลางเมืองครบวงจร ของ นิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร

 

การตกแต่งชั้นที่เขาอยู่นั้น จะเน้นโล่งๆ โปร่งๆสบายๆ ชอบดิบๆ ดูเป็นธรรมชาติ “เน้นโทนสีเขียวเป็นหลัก ผมเกิดวันพุธและชอบสีเขียวเป็นชีวิตจิตใจถ้าเจอกระเป๋าเงิน รองเท้า เข็มขัด ก็มักจะซื้อ รวมไปถึงโซฟา ผ้าม่านต้องเขียวนำมาเลย โบราณว่าสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ด้วยก็เอาเคล็ดลับไว้ก่อน (หัวเราะ) ของแบบนี้ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ แล้วผมเกิดวันพุธสีถูกโฉลกคือสีเขียวเลยเลือกสีเขียวหมด เจอสีเขียวเป็นซื้อ”

มุมที่ใช้บ่อยก็คือ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และก็ห้องออกกำลังกาย เล่นสนุกเกอร์คนเดียวก็มี ช่วงไหนที่ว่างจากการไปบิน เขาก็จะอ่านหนังสือออกกำลังกายอยู่ที่บ้านหรือไม่ก็ชวนเพื่อนมาสังสรรค์ กิน ดื่ม เล่นสนุ๊ก เล่นพูลกันตามประสาผู้ชาย เวลาที่มีกีฬานัดสำคัญเขาก็จะชวนเพื่อนๆ มาเชียร์กีฬากัน ทำบ้านให้มีความสุขจะได้ไม่ต้องออกไปแสวงหาความสุขจากนอกบ้าน

บ้านกลางเมืองครบวงจร ของ นิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร

 

“เวลาอยู่บ้านจะอยู่จริงๆ ทั้งวัน อ่านหนังสือ ดูหนังเล่นเกม ออกกำลังกาย แต่งตัวตามสบาย จะนั่งจะนอนแตง่ ตัวเรอื่ ยเปอื่ ยขนาดไหนก็ได้บ้านของเราเอง มีความชัดเจนในตัวตนของเราได้มากที่สุดอย่างไม่ต้องเกรงใจใคร” เขากล่าวด้วยรอยยิ้มอารมณ์ดี

ความหมายของคำว่าบ้านสำหรับเขาก็คือ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่เติมพลังชีวิต อยู่กับคนที่เรารักและรักเรา เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แต่งตัวตามสบายแค่ไหนก็ได้ ได้ใช้ชีวิตช้าๆ สบายๆ ไม่ต้องเร่งรีบ เนื่องจากชีวิตนอกบ้านก็ทำให้รีบเร่งมากอยู่แล้ว “อยู่ในบ้านตัวเองขอใช้ชีวิตช้าๆ ไม่ต้องแข่งกับเวลา คำว่าบ้านคือวิมานของเรามันใช่ที่สุดสำหรับผมเลยครับ” เขากล่าวทิ้งท้าย

บ้านกลางเมืองครบวงจร ของ นิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร