posttoday

สร้างบ้านลุ้นโตหลังเลือกตั้ง

05 มีนาคม 2562

รอแยลเฮ้าส์ ชี้ตลาดรับสร้างบ้านรอความชัดเจนหลังเลือกตั้ง พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่างจังหวัดเพิ่มยอดขาย

รอแยลเฮ้าส์ ชี้ตลาดรับสร้างบ้านรอความชัดเจนหลังเลือกตั้ง พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่างจังหวัดเพิ่มยอดขาย

นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดรับสร้างบ้านปีนี้ต้องรอความชัดเจนหลังการเลือกตั้งหากเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดตลาดรวมธุรกิจรับสร้างโตได้ตามที่คาดการณ์ไว้คือ มูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะเร่งรุกตลาดใน ต่างจังหวัดเพิ่มผ่าน 5 สาขา ได้แก่ จ.ชลบุรี สระบุรี นครปฐม นครราชสีมา และอุบลราชธานี เพื่อให้สัดส่วน รายได้เพิ่มเป็น 30% หลังจากสัดส่วนรายได้ลดลงอยู่ที่ 21% จากปกติมาก กว่า 30% โดยจะใช้กลยุทธ์ Local Marketing เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ โดยมองว่ากำลังซื้อในต่างจังหวัดยัง ดีแต่การแข่งขันของผู้ประกอบการ ท้องถิ่นเริ่มรุนแรงมากขึ้น ขณะที่ระดับราคาที่ได้รับความนิยมคือ 3-7 ล้านบาท มีสัดส่วนกว่า 50%

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมขยายฐานลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียลซึ่งมีอายุราว 25-39 ปี โดยมองว่าจะกลายเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีอิทธิพลมากขึ้นในอนาคตโดยตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้อยู่ที่ 10% ของสัดส่วนลูกค้าทั้งหมดของบริษัท
 
ทั้งนี้ บริษัทได้มีการออกแบบ บ้านใหม่อีก 8 แบบ ซึ่งจะเปิดตัว 2 สไตล์ คือแบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นและ สไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล ขนาดพื้นที่ ใช้สอยเริ่มต้น 220 ตารางเมตร ราคา เริ่มต้น 5 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะเปิดในงาน Home Builder & Material Focus 2019 ระหว่างวันที่ 21-24 มี.ค. 2562 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวม 1,120 ล้านบาท