posttoday

"เสนา"รักษ์สิ่งแวดล้อม ติดโซลาร์รูฟท็อปเซฟค่าไฟ

08 ธันวาคม 2561

"เสนา"วางเป้าหมายมุ่งสานธุรกิจสีเขียวต่อเนื่อง ติดโซลาร์รูฟท็อปและสถานีอัดประจุไฟฟ้าทุกโครงการ ช่วยลดค่าไฟต่อเนื่อง 25 ปี

"เสนา"วางเป้าหมายมุ่งสานธุรกิจสีเขียวต่อเนื่อง ติดโซลาร์รูฟท็อปและสถานีอัดประจุไฟฟ้าทุกโครงการ ช่วยลดค่าไฟต่อเนื่อง 25 ปี

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า บริษัทได้มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เห็นว่าหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทย มีการจัดทำบ้านสีเขียว อีกทั้งโดยส่วนตัวได้เห็นถึงอุทกภัยที่เกิดขึ้นในปี 2554 แล้วสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อยู่อาศัย และสังคมไทย จึงอยากจะส่งเสริมการรักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม จึงได้มาริเริ่มศึกษา โครงการบ้านสีเขียวอย่างจริงจัง โดยมีการศึกษาวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ไปลงพื้นที่ในประเทศต่างๆ มีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์มาให้เกิดประโยชน์ ทางเสนาจึงมุ่งดำเนินการธุรกิจสีเขียว หรือ Go Green ผลิตบ้านและอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยที่มีการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลาร์เซลล์ บนหลังจากที่อยู่อาศัย ที่เรียกว่า โซลาร์รูฟท็อป และสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger Station) บริการแก่ผู้ใช้รถ EV ให้กับทุกโครงการของเสนา

โครงการบ้านและคอนโดของเสนาทุกหลังจะติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2556 ปัจจุบันมีกว่า 30-40 โครงการ กว่า 1,000 หลังคาเรือนแล้ว ซึ่งแต่ละบ้านในโครงการของเสนาสามารถเลือกโซลาร์เซลล์เองได้ ว่าแต่ละบ้านมีความต้องการใช้พลังงานเท่าไร อีกทั้งยังมีแอพพลิเคชั่นชื่อ “เสนา 360 องศา” เป็นแอพพลิเคชั่นบริการหลังการขาย ที่จะมีข้อมูลแสดงสถานะของโซลาร์เซลล์ที่ติดหลังคาบ้านของเรา และยังบอกจำนวนการผลิตกำลังไฟฟ้า ประหยัดเงินจำนวนเท่าไร และที่สำคัญจะบอกว่าเราช่วยรักษาโลกไปจำนวนเท่าไรแล้วด้วย

"โซลาร์รูฟท็อปนับเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ที่เป็นพลังงานทดแทนที่เทรนด์ของโลกมาแรง และนับวันก็ยิ่งมีต้นทุนที่ต่ำลง เราตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่าและที่สำคัญยังช่วยให้ผู้ซื้อบ้านของเสนาทุกหลังจะได้ใช้ค่าไฟฟ้าที่ถูกลงตลอดระยะเวลา 25 ปีซึ่งคุ้มค่าอย่างมากขณะเดียวกันเสนายังนำโซลาร์รูฟท็อปมาติดตั้งเพื่อใช้ในพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมอีกด้วยซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อการยกระดับสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทย" ผศ.ดร.เกษรากล่าว

สำหรับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า(อีวี)นั้นหลายฝ่ายเริ่มมองว่าอาจจะมาเร็วกว่าที่คิดไว้โดยเชื่อว่าปริมาณรถยนต์อีวีจะมีเพิ่มขึ้นในอีก 5 ปีข้างหน้าดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ของผู้รักษ์สิ่งแวดล้อมเสนาจึงวางเป้าหมายที่จะติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charger Station) ภายในโครงการของเสนาทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ EV ready รองรับยานยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งแบบไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้าชนิดแบตเตอรี่ (BEV) ให้กับลูกค้าอีกด้วย.