posttoday

สิงห์ปั้นครอสโรดส์ บิ๊กโปรเจกต์มัลดีฟส์

18 ตุลาคม 2561

ถือเป็นโปรเจกต์สำคัญของสิงห์ เอสเตทที่เดินหน้าพัฒนาโครงการครอสโรดส์ (Crossroads)

ถือเป็นโปรเจกต์สำคัญของสิงห์ เอสเตทที่เดินหน้าพัฒนาโครงการครอสโรดส์ (Crossroads) โครงการพักผ่อนระดับโลกบนเกาะมัลดีฟส์ ครอบคลุมพื้นที่ 9 เกาะในมัลดีฟส์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองหลวงมาเลและสนามบินนานาชาติเวลานา มูลค่าโครงการรวมมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ธีระชาติ นุมานิต กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการออกแบบและก่อสร้าง บริษัท สิงห์เอสเตท เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการครอสโรดส์ในพื้นที่เฟสแรกจำนวน 3 เกาะ ก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 60% ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2562 เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนและสันทนาการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวจากทั่วโลก ซึ่งนับเป็นฐานลูกค้าใหม่ต่างจากกลุ่มนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ที่มักเป็นคู่รักที่นิยมเดินทางเพื่อการฮันนีมูนเป็นหลัก

โครงการครอสโรดส์ประกอบด้วยหมู่เกาะสร้างใหม่จำนวน 9 เกาะ พัฒนาภายใต้แนวคิด หนึ่งเกาะต่อหนึ่งรีสอร์ท หรือพัฒนาในรูปแบบหนึ่งเกาะหนึ่งโรงแรม นำเสนอประสบการณ์พักผ่อนสไตล์รีสอร์ท ทั้งรูปแบบวิลล่ากลางน้ำ บีชวิลล่า และบังกะโลริมหาด

สิงห์ปั้นครอสโรดส์ บิ๊กโปรเจกต์มัลดีฟส์

โครงการเฟสแรกประกอบด้วยรีสอร์ทบนเกาะจำนวน 3 เกาะ และเดอะมารีน่า แอท ครอสโรดส์ พื้นที่สำหรับการพักผ่อน สันทนาการ ที่รวมความบันเทิง แหล่งช็อปปิ้ง และร้านอาหาร ภายในพื้นที่ยังมีท่าจอดเรือยอชต์หรูมาตรฐานโลก มัลดีฟส์ ดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ หรือศูนย์วัฒนธรรมที่รวบรวมเรื่องราวความเป็นอยู่และงานฝีมือท้องถิ่นของคนมัลดีฟส์ และยังเป็นศูนย์การเรียนรู้การอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลรวมถึงการปลูกปะการัง

มารีน ดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ ศูนย์เรียนรู้ทางทะเลและอนุรักษ์สัตว์ทะเล โครงการนำร่องเพื่อฟื้นฟูปะการังโลกที่มีจุดมุ่งหมายอนุรักษ์ปะการังที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง พร้อมรวบรวมองค์ความรู้และจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ปะการังระดับโลก หอประชุมอเนกประสงค์
ที่สามารถรองรับการจัดงานประชุมเวิร์กช็อป งานเลี้ยง และงานเฉลิมฉลอง สโมสรสันทนาการสำหรับเด็ก ศูนย์ดำน้ำ ศูนยกลางกิจกรรมสันทนาการทางน้ำ ที่จะมีสวนสนุกและเครื่องเล่นลอยน้ำ และเรือดำน้ำท้องกระจก

เกาะแรก คือ โรงแรมคูรีน่า บายฮิวตัน มีทั้งหมด 198 ห้อง ประกอบด้วยบีชวิลล่าและวิลล่าที่ออกแบบโดย Bensley ที่เหมาะกับการหลบหนีจากความวุ่นวายเพื่อหาแรงบันดาลใจ

เกาะสอง โรงแรมฮาร์ร็อก ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 178 ห้อง ซึ่งมีห้องสวีทสำหรับครอบครัว บีชวิลล่า และวิลล่ากลางน้ำขนาด 1 และ 2 ห้องนอน ออกแบบสไตล์ทรอปิคอล และสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ส่วนในพื้นที่เกาะที่ 3 จะพัฒนาเป็นโรงแรม 5 ดาวรูปแบบฮันนี ออกแบบสำหรับคู่รักที่ต้องการความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว

สิงห์ปั้นครอสโรดส์ บิ๊กโปรเจกต์มัลดีฟส์

สำหรับเฟส 2 จะเป็นการก่อสร้างเกาะใหม่ อีก 6 เกาะ โดยจะประกอบด้วย โรงแรมในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในต้นปีหน้าคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างและเปิดให้บริการได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า

“การพัฒนาโครงการครอสโรดส์ของบริษัทถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทจะเน้นลงทุนซื้อโครงการมาพัฒนาต่อหรือเทกโอเวอร์ แต่ครอสโรดส์เป็นการลงทุนพัฒนาใหม่ อีกทั้งยังเป็นการลงทุนในต่างประเทศ และถือเป็นการพัฒนาโครงการที่ใหญ่ที่สุดในมัลดีฟส์” ธีระชาติ กล่าว

ทั้งนี้ เจตนารมณ์ของสิงห์ เอสเตท จะเน้นสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกระดับ นับตั้งแต่คนในท้องถิ่น นักท่องเที่ยว หุ้นส่วนธุรกิจ ซึ่งกำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งนี้เป็นจริงได้ด้วยการทุ่มเทความพยายามในการอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตในท้องทะเล ชุมชนที่อยู่อาศัยบนเกาะ โดยมีพันธกิจหลักในการส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชีวิต เรียกว่าเป็นการสร้างสิ่งใหญ่ใส่ใจสิ่งเล็กๆ ซึ่งทุกภาคส่วนจะได้ประโยชน์จากการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ธีระชาติ ย้ำว่าตลอดระยะเวลาก่อสร้างรวมทั้งก่อนและหลังการขนส่งระหว่างเกาะ ได้ใช้อุปกรณ์ด้านชีววิทยาทางทะเลเพื่อลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมให้น้อยที่สุด โดยมีพันธกิจในการปกป้องและอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ โดยเฉพาะเต่าทะเลและปะการัง ที่ผ่านมามัลดีฟส์ได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมทางทะเลที่เติบโตอย่างรวดเร็วนับจากปี 2559 แนวปะการังกว่า 70% เสียหายและตายลง ดังนั้นเพื่อลดผลกระทบจากการท่องเที่ยวและฟื้นฟูแนวปะการัง

แนวทางการพัฒนาโครงการครอสโรดส์จะเป็นการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในมัลดีฟส์ ให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการพักผ่อนหย่อนใจและสันทนาการที่ครบวงจรแห่งแรก เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวจากทั่วทุกมุมโลก โครงการได้รับแรงบันดาลใจมาจากการผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกบนเส้นทางการเดินเรือทางทะเลในสมัยโบราณ ตั้งอยู่บนหมู่เกาะที่มีความยาว 7 กิโลเมตร และใช้เวลาเดินทาง 15 นาทีจากสนามบินนานาชาติเวลานา เป็นการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงการนำเสนอความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ จากปัจจุบันเกาะมัลดีฟส์มีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 200 แห่งเท่านั้น