posttoday

ซีพีเอ็นเรซซิเดนซ์ ชิงเค้กอสังหากรุงเทพฯ

31 สิงหาคม 2561

ซีพีเอ็น เดินหน้าพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

โดย...ภูวดล โกมลรัตนเสถียร

ยังคงเดินหน้าพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง สำหรับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น และเมื่อเห็นจังหวะที่เหมาะสม จึงต่อยอดความสำเร็จโครงการอสังหาริมทรัพย์ในตลาดต่างจังหวัดเข้าสู่ตลาดคอนโดมิเนียมติดแนวรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ร.อ.กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา และกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอ็น เรซซิเด้นซ์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้เช่าซื้อ ผู้อยู่อาศัย ทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง มีความต้องการ ที่พัก ที่อยู่อาศัย อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้ตลาด ชุมชน มีสิ่งอำนวยความสะดวกและอาหารการกิน จากเดิมที่นิยมพักอาศัยบริเวณพื้นที่ใจกลางเมือง เช่น สุขุมวิท ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำคัญในการขยายตลาดซึ่งจะตอบโจทย์ตรงความต้องการของลูกค้า

ดังนั้น บริษัทจึงวางแผนธุรกิจในปี 2561 โดยเตรียมเปิด 3 โครงการใหม่ เพื่อขยายตลาดอสังหาฯ ในกรุงเทพฯ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 2 โครงการ และ บ้านเดี่ยว 1 โครงการ งบลงทุนรวมกว่า 4,500 ล้านบาท โดยจะเริ่มจากโครงการ ฟีล พหลโยธิน 34 ซึ่งเป็นโครงการ แรกในปีนี้ ด้วยมูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท โดยได้เริ่มตอกเสาเข็มในการ ก่อสร้างแล้วเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับ ฟีล พหลโยธิน 34 เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สูง 8 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 358 ยูนิต ซึ่งทำเลแยกเกษตรเสนานิคม ถือเป็นทำเลน้องใหม่ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย ใกล้กับศูนย์การค้า มหาวิทยาลัย อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร ตลาดนัดกลางคืน และติดแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่คาดเปิดใช้บริการในปี 2563 สามารถเชื่อมต่อได้อย่างสะดวก โดยโครงการจะอยู่ติดกับลิฟต์โดยสารของสถานีรถไฟฟ้าเสนานิคมเพียง 1 ก้าว

ขณะที่ห้องพักอาศัยแบ่งเป็น ขนาด 25 ตารางเมตร (ตร.ม.) 12% ขนาด 28 ตร.ม. 50% และ 35 ตร.ม. 12% พร้อมสามารถดัดแปลงเป็น 2 ห้องนอนขนาด 56 ตร.ม.ได้ โดยราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2.99-8 ล้านบาท หรือ 1.3-1.5 แสนบาท/ตร.ม. เตรียมเปิด พรีเซลวันที่ 8-9 ก.ย.นี้ ณ Sales Gallery เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ชั้น 2

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนขยายการลงทุนสู่โครงการแนวราบ โดยเตรียมเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวพรีเมียมในย่านถนนบรมราชชนนี ระดับราคาหลังละ 20 ล้านบาทขึ้นไป คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ พร้อมกับเดินหน้าโครงการคอนโดมิเนียมอีก 1 โครงการ

"นอกจากนี้บริษัทจะยังคงรุกศึกษาพื้นที่ เพื่อขยายการลงทุนเพิ่มในต่างจังหวัด เช่น จ.ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี อุดรธานี พิษณุโลก หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช" ร.อ.กรี กล่าว

ด้านการพัฒนาโครงการคอนโด มิเนียมต่างจังหวัด ภายใต้แบรนด์ เอสเซ็นท์ ที่ชูจุดเด่นติดศูนย์การค้า ช่วยต่อยอดธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถปิดยอดขายได้หมดทั้ง 6 โครงการ และมีลูกค้าโอนเข้าอยู่แล้วใน 3 โครงการที่ จ.ระยอง เชียงใหม่ และขอนแก่น ซึ่งจะส่งผลให้มีรายได้ในปีนี้ประมาณ 2,700 ล้านบาท ส่วนยอดขายในปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 15% หรือไม่ต่ำกว่า 2,300 ล้านบาท เช่นเดียวกับในปี 2562 ที่ตั้งเป้าเติบโต 15%