posttoday

อสังหาเพื่อลงทุนฮอต

16 สิงหาคม 2561

ซิซซา สยายปีกรุกอสังหาฯ เพื่อการลงทุนนำร่องโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ทภูเก็ต ก่อนบุกตลาดกรุงเทพฯ และอีอีซี

ซิซซา สยายปีกรุกอสังหาฯ เพื่อการลงทุนนำร่องโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ทภูเก็ต ก่อนบุกตลาดกรุงเทพฯ และอีอีซี

นายอรรถนพ พันธ์กำเหนิด ประธาน บริษัท ซิซซา กรุ๊ป เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต มูลค่า 2,800 ล้านบาท บนพื้นที่ 11 ไร่ บริเวณหาดในหาน โดยพัฒนาในรูปแบบโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ทเพื่อการลงทุนสำหรับคนไทยและต่างชาติ มีจำนวน 12 ตึก รวม 353 ยูนิต ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 40 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป ขายราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยที่ราว 1.62 แสนบาท/ตร.ม.

สำหรับโครงการได้มีการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับเครือโรงแรม 5 ดาวระดับโลกอย่าง วินแดม (WYNDHAM) แบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีโรงแรมในเครือราว 8,000 แห่งเข้ามา บริหาร โดยได้มีการการันตีผลตอบแทน สูงถึง 6% ตลอดระยะเวลา 2 ปีแรก

นอกจากนี้ ในปีที่ 3-15 ยังได้รับ ปันผลตอบแทนจากผลประกอบการรวมเฉลี่ยราว 10% ต่อปี หรือหากเป็นการขายขาดผู้ลงทุนก็มีแนวโน้มได้กำไรจากส่วนเกินตั้งแต่ปีแรก อีกทั้งยังรับสิทธิเข้าพักฟรี 30 วัน/ปี

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมจัดงานโอเพนเฮาส์โครงการในวันที่ 19 ส.ค. 2561 โดย เป็นการเปิดตัวโครงการและบริษัทอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดจอง 90 ยูนิต ที่เหลือหลังจากที่เปิดขายอย่างไม่เป็นทางการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ เช่น จีน ยุโรป โดยสัดส่วนของลูกค้า ต่างชาติเต็มแล้ว 49% สำหรับลูกค้าที่ จองในงานจะได้รับสิทธิประโยชน์และส่วนลดมูลค่าสูงสุดถึง 3.5 แสนบาท

ด้านแผนงานหลังจากนี้ บริษัทจะเน้นพัฒนาอสังหาฯ เพื่อการลงทุนเป็นหลักแทนการพัฒนาโครงการเพื่อขายอย่างเดียวหลังจากที่ได้พัฒนาโครงการในพื้นที่ภูเก็ตมากกว่า 10 โครงการ มูลค่ารวมราว 4,000-5,000 ล้านบาท และที่ จ.นครศรีธรรมราช ในนามบริษัท คอนเฟดเดอเรชั่น เอฟ (Con-F) และเปลี่ยนเป็น บริษัท ซิซซา กรุ๊ป ในปัจจุบันโดยย้ายสำนักงานใหญ่มาที่กรุงเทพฯ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

นายอรรถนพ กล่าวว่า ในปลายปีนี้บริษัทมีแผนลงทุนที่ภูเก็ตอีก 1 โครงการในรูปแบบพูลวิลล่า บนพื้นที่ 24 ไร่ เป็นอสังหาฯ เพื่อการลงทุนโดยมีวินแดม เป็น ผู้บริหาร มูลค่าโครงการ 600-700 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน มองว่าอสังหาฯ เพื่อการลงทุนที่น่าสนใจที่สามารถสร้างผลตอบแทนคุ้มค่าคือ ออฟฟิศบิลดิ้ง โดยบริษัทมีแผนพัฒนาในพื้นที่กรุงเทพฯ เน้นเกรดบีบวก นอกจากนี้ยังมองพื้นที่พัทยาและโครงการระเบียงภาคเศรษฐกิจตะวันออก (อีอีซี) ด้วย รวมทั้งบ้านพัก ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเอง ซึ่งต้องร่วมกับพาร์ตเนอร์ที่เป็นโรงพยาบาลเพื่อให้บริการจัดการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของกำไรสำหรับปีนี้ที่ 30-40 ล้านบาท ส่วนในปี 2562 วางเป้าหมายสามารถทำกำไรไว้ที่กว่า 200 ล้านบาท จากนั้นจะมีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น 10-15% ต่อปี