posttoday

กลุ่มเพอร์เฟคผนึกซูมิโตโมฯ ลุยคอนโดหรู

07 กรกฎาคม 2561

กลุ่มเพอร์เฟคผนึกซูมิโตโมฯ ลุยคอนโดหรู

กลุ่มเพอร์เฟคผนึกซูมิโตโมฯ ลุยคอนโดหรู

กลุ่มเพอร์เฟคผนึกทุน สิงคโปร์ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ลุยบิ๊ก โปรเจกต์ใหม่คอนโดริมเจ้าพระยาหมื่นล้าน

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และ นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ ได้ร่วม ลงนามในสัญญาความร่วมมือร่วมกับ นายทัตสึโอะ อิวางาคิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี (สิงคโปร์) พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับ ไฮเอนด์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการไฮด์ ริเวอร์เบย์ เจริญนคร บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ราคาขายเฉลี่ย 2 แสนบาท/ตารางเมตร กำหนดเปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างในปี 2562 คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในปี 2566

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวดำเนินการภายใต้บริษัทร่วมทุน คือ บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ ฟอเรสท์  มีสัดส่วนการถือหุ้น แกรนด์ แอสเสทฯ ถือหุ้น 42% พร็อพ เพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 9% และอีก 49% ถือหุ้นโดยซูมิโตโม ฟอเรสทรี สิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ถือหุ้นทั้งหมด และมีธนาคารกรุงไทยเป็น ผู้สนับสนุนทางการเงิน ซึ่งโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการออกแบบ โดยมีแนวคิดพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง เพื่อเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งเจริญนคร

สำหรับความร่วมมือดังกล่าวเป็นการสานต่อความร่วมมือหลังจากที่เคยร่วม พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ ชัวรี่ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ มูลค่าโครงการ 4,514  ล้านบาท ซึ่งได้ทำพิธีลงนามไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งความคืบหน้าโครงการไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ มีกำหนดเปิดตัวโครงการปลายปี 2561 และคาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2563

อย่างไรก็ตาม จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมในไทยมีอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัท ซูมิโตโมฯ มีความสนใจที่จะลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากมองเห็นถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยสร้างฐานรายได้จากธุรกิจในต่างประเทศให้แก่บริษัท เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการลงทุนในสหรัฐ และออสเตรเลียก่อนหน้านี้