posttoday

จิระ ด่านบวรเกียรติ บ้านสุดแสนอบอุ่นหลังแรก

21 มิถุนายน 2561

บ้านหรูหราได้พื้นที่ใช้สอยอย่างเต็มที่ บริเวณห้องลิฟวิ่งรูม คือพื้นที่ใช้บายศรีสู่ขอตามประเพณีลาว และต้อนรับญาติสนิท

เรื่อง ปอย ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

บ้านหรูหราได้พื้นที่ใช้สอยอย่างเต็มที่ บริเวณห้องลิฟวิ่งรูม คือพื้นที่ใช้บายศรีสู่ขอตามประเพณีลาว และต้อนรับญาติสนิท รวมทั้งแขกเหรื่อร่วม 200 คน ในพิธีมงคลสมรสเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ปีที่ผ่านมา “ฟลุค” จิระ ด่านบวรเกียรติ นักร้องวงซีควินท์ และนักแสดงสังกัดช่อง 8 สังกัดค่ายอาร์เอส เจ้าของบ้านหลังงามมูลค่า 50 กว่าล้านบาท ในหมู่บ้านนาราสิริ ย่านบางนา บอกว่าบ้านหลังนี้เป็นที่อยู่อาศัยที่เต็มไปด้วยความผูกพัน เป็นเรือนหอ เลือกให้เป็นของขวัญวันแต่งงานแด่ภรรยาสุดที่รัก แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหาราช พิธีกรและนักแสดงชาวลาว เข้าพิธีแต่งงานตามแบบไทย-ลาว ที่เรือนหอย่านบางนาหลังนี้

จิระ ด่านบวรเกียรติ บ้านสุดแสนอบอุ่นหลังแรก

“จัดงานบายสีกันบ้านนี้และฉลองมงคลสมรสวันรุ่งขึ้น 4 พ.ย. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ แล้วย้ายเข้ามาอยู่เต็มตัว ผมจำได้ว่าซื้อบ้านหลังนี้ฤดูฝน ช่างรับเหมาตกแต่งบ่นกันงึมงำ (หัวเราะ) เพราะต้องทำงานไปลุยฝนไป ผมต้องการให้เป็นของขวัญภรรยา ก็ตั้งใจทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบที่สุด ให้ซินแสมาดูเรื่องฮวงจุ้ย ซึ่งแปลนเดิมของบ้านชั้น 2 คือ ห้องนอนใหญ่ ติดกับส่วนของห้องพระ แล้วกลายเป็นว่าเมื่อตั้งเตียงแล้วเรานอนหันเท้าเข้าหาห้องพระ

ซินแสก็บอกไม่ได้ รื้อใหม่ นิมนต์พระขึ้นหิ้ง ส่วนพื้นที่มุมนี้ไม่กว้างมากครับก็เลยทำเป็นฟิตเนสแล้วก็กลายเป็นว่าได้พื้นที่โปรดที่สุดของผมในบ้านหลังนี้ไปเลย (หัวเราะ) ดูแมนๆ ไม่สวีทหวานมากเหมือนบริเวณอื่นๆ ในบ้าน เอาใจแอปเปิ้ลครับ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดจะดูเป็นผู้หญิงหวานๆ สไตล์โพรวองซ์ การตกแต่งภายในบ้านนี้ดูอบอุ่น และน่าสบายด้วยการเลือกใช้โทนสีธรรมชาติ ทั้งสีน้ำตาลจากไม้ สีอ่อนของผ้าลินิน และเทกซ์เจอร์ของผ้าม่านและผนังเน้นสีสันเป็นธรรมชาติ”

จิระ ด่านบวรเกียรติ บ้านสุดแสนอบอุ่นหลังแรก

เจ้าของบ้านใบหน้าใส พระเอกช่อง 8 บอกพลางพาเดินชมบ้านหรู พื้นที่โอ่โถง 2 ชั้น

“พื้นที่บ้าน 129 ตารางวา ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายใน 400 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ และอีก 1 ห้องสำหรับแม่บ้าน ผมคุ้นเคยกับย่านฝั่งตะวันออกเปิ้ลเรียนเอแบคบ้านอยู่ย่านศรีนครินทร์ ผมเรียนลาดกระบัง เราคบหากัน 10 ปีครับก่อนแต่งงานชีวิตผมก็วนเวียนอยู่แถวนี้มาโดยตลอดพอตัดสินใจซื้อบ้านสร้างครอบครัวก็มองหาแต่หมู่บ้านฝั่งนี้เลยนะครับ แล้วมาถูกใจกับหมู่บ้านนี้ที่ยูนิตไม่มากเกินไปคือแค่ 100 กว่ายูนิต เป็นชุมชนขนาดกำลังพอดี ขณะที่หมู่บ้านอื่นๆใหญ่โตมากมีจำนวนบ้าน 200 ยูนิตขึ้นไป ผมพิจารณาตรงนี้ด้วยชุมชนพอดีๆ คุ้นหน้าคุ้นตากัน

รูปแบบสถาปัตย์ของบ้านในสไตล์อเมริกันลักซ์ชัวรี่ ผมก็ชอบมากด้วยครับ คือ บ้านดูอบอุ่นมีบรรยากาศความเป็นโฮมมี่ กับการก่อสร้างผนังหินดูมั่นคงแข็งแกร่ง โทนสีอ่อนสบายตา มีที่จอดรถ และสนามหญ้ากว้างขวางภายในรั้วบ้าน

ตัวบ้านสไตล์อบอุ่นก็สอดคล้องไปกันได้ดี กับการตกแต่งภายในแบบโพรวองซ์ ที่เน้นความอ่อนหวาน ความอบอุ่นไปในทางเดียวกัน บ้านมีเนื้อที่พอเลยได้เลี้ยงสุนัข 2 ตัวเลือกเป็นตัวเมียทั้งคู่ครับ ไม่มีปัญหาเรื่องฉี่แสดงความเป็นเจ้าถิ่นมากเหมือนสุนัขตัวผู้ ที่ฉี่เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของอาณาเขตตลอดเวลา ก็เลยนำขึ้นมาเลี้ยงชั้นที่ 2 ได้เพราะชีวิตส่วนใหญ่ ผมกับแอปเปิ้ลจะขลุกกันที่ชั้น 2 ซึ่งมีชั้นลอยแล้วจัดไว้เป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะทำงานของเราทั้งสองคน

จิระ ด่านบวรเกียรติ บ้านสุดแสนอบอุ่นหลังแรก

นอกจากงานแสดงช่อง 8 อาร์เอสแล้ว ผมเป็นผู้บริหารเซ็นทรัลคลินิกด้วยครับ ก็จะต้องมีงานเคลียร์ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์วันละหลายๆ ชั่วโมง ส่วนแอปเปิ้ลเป็นพิธีกร นักแสดง และนางแบบแล้วก็มีบล็อกออนไลน์เรื่องบิวตี้ที่ต้องตอบแฟนๆ ทุกวันอีกด้วย มุมทำงานก็เลยเป็นพื้นที่ใช้งานมากที่สุดของบ้าน”

จิระย้ำว่า การสร้างครอบครัว คนเราก็ย่อมต้องมีความฝันอยากมีบ้านสวย และอบอุ่น ซึ่งบ้านหลังนี้ก็ตอบโจทย์ได้ทุกข้อ ทั้งความสวย และอยู่สบาย

“ติดอีกนิดคือส่วนเรื่องพื้นที่กว้างขวาง เพราะตอนนี้ผมกับแอปเปิ้ลเตรียมตัวมีลูกในเร็วๆ นี้ครับ แล้วสมาชิกก็มีน้องสาวแอปเปิ้ลอีก 2 คน คุณแม่ภรรยาและคุณแม่ผมก็ไปๆ มาๆ ก็กลายเป็นว่าบ้านเล็กไปแล้ว ตอนนี้ก็ปรึกษากันว่าเราน่าจะซื้อบ้านหลังใหญ่กว่านี้เพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ ซึ่งราคาก็พุ่งไปเกือบ 9 หลัก เหงื่อตกครับ (บอกพร้อมเสียงหัวเราะ) แต่ก็ต้องถือว่าเราเริ่มต้นที่ดี บ้านหลังนี้เป็นน้ำพักน้ำแรง เป็นความภาคภูมิใจที่เราสร้างเนื้อสร้างตัวกันมานะครับ”

จิระบอกว่า ชีวิตคือการวางแผน ถ้าลูกน้อยกลอยใจมาไวเร็วๆ นี้ คุณพ่อยังเก็บเงินไม่ทันใช้ บ้านหลังแรกก็ต้องได้ต้อนรับลูกคนแรก แต่ลูกคนต่อมาบ้านก็ต้องหลังใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม และจะตามมาในอนาคตพร้อมสมาชิกใหม่แน่นอน

จิระ ด่านบวรเกียรติ บ้านสุดแสนอบอุ่นหลังแรก