posttoday

คอนโดสำหรับคุณสาวๆ

05 พฤษภาคม 2561

คนยุคนี้สำหรับมนุษย์เงินเดือนระดับกลางๆ ขึ้นไป การที่จะมีบ้านสักหลังนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากเย็นนอกจากเป็นราคาที่แพงมากแล้ว

โดย กันย์ ภาพ : ลุมพินีคอนโด

คนยุคนี้สำหรับมนุษย์เงินเดือนระดับกลางๆ ขึ้นไป การที่จะมีบ้านสักหลังนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากเย็นนอกจากเป็นราคาที่แพงมากแล้ว ยังเป็นทำเลที่ไกลมาก ส่วนใหญ่จะไปปักหมุดอยู่ชานเมืองของกรุงเทพฯ

ไม่อย่างนั้นก็ต้องเปลี่ยนแผนมาซื้อบ้านมือสองที่มีทำเลเข้าใกล้ในเมืองเข้ามาได้อีกนิด แต่ราคาก็ไม่ถูกแถมอาจจะต้องจ่ายค่าซ่อมบำรุงมากโขอยู่

ดังนั้น ต้องมาหาคำตอบสุดท้ายที่คอนโดมิเนียมที่จะอยู่ใกล้ใจกลางเมือง แม้ราคาจะไม่ถูกก็ชดเชยด้วยความสะดวกสบายในการเดินทาง อาจจะไม่ต้องซื้อรถแต่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถใต้ดินแทน 

แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายว่าในราคา 1-3 ล้านบาท สำหรับคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าส่วนปลายกับส่วนขยาย เพราะหากจะเป็นแนวรถไฟฟ้ากลางเมืองนั้นราคาคือ 10 ล้านบาทขึ้นไปอยู่แล้ว ณ จุดนี้

ส่วนขนาดของพื้นที่จากที่เคย 50 ตารางเมตร ก็มาเหลือ 35 ตารางเมตร แต่ พ.ศ.นี้ ในราคา 2-3 ล้านบาท คุณะจะได้พื้นที่เพียง 26-27 ตารางเมตร เท่านั้น จึงทำให้คุณสาวๆ มักมีปัญหาในการไม่มีพื้นที่มากพอสำหรับการใส่ตู้รองเท้าที่มีไม่น้อยกว่า 30 คู่ กระเป๋าถือไม่น้อยกว่า 10 ใบ ตู้เสื้อผ้าที่เล็กเกินไป เลยทำให้คอนโดมีความคับแคบอัดแน่นไปด้วยของใช้ส่วนตัวต่างๆ มากมาย ทุกๆ ปี จึงต้องเคลียร์ของใช้เพื่อให้ห้องมีพื้นที่โล่งขึ้นหายใจสะดวกขึ้น หรือเพื่อจะได้ช็อปปิ้งของใช้ต่างๆ เข้ามาในปีถัดไป

นี่ขนาดสาวโสดที่อยู่คนเดียวในคอนโดขนาด 27-28 ตารางเมตรนะ นับประสาอะไรกับครอบครัวขนาดเล็กๆ ที่อยู่กันสองสามีภรรยาแล้วมีลูกเล็กสักคน จะทำอย่างไรกับพื้นที่อันจำกัดขนาดนี้

จะมีบ้างไหมคอนโดที่ตอบโจทย์คุณสาวๆ ในเรื่องนี้ที่อาจจะขยับขยายพื้นที่เพิ่มเป็นสัก 30 ตารางเมตร แล้วมีพื้นที่ตู้เสื้อผ้าให้ใหญ่ขึ้นสักนิด ตู้รองเท้าที่เพิ่มขนาดขึ้นมาอีกหน่อย ก็ของมันจำเป็นของมันต้องมีต้องใช้เรายอมจ่ายเพิ่ม ณ จุดนี้

คอนโดสำหรับคุณสาวๆ

เมื่อต้นปลายเดือนที่ผ่านมา มีคอนโดยี่ห้อดังแห่งหนึ่ง เปิดคอนโดแห่งใหม่เกือบจะใกล้แหล่งใจกลางเมืองและรถไฟฟ้า โดยชูจุดขายเป็นคอนโดสำหรับคุณผู้หญิง ผู้เขียนลองโทรเข้าไปสอบถามข้อมูลดูก็พบว่า นอกจากโทนสีการตกแต่งภายในที่ใช้สีหวานขึ้น สำหรับในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นฟิตเนสนั้นก็เพิ่มห้องโยคะสำหรับสาวๆ ที่รักสุขภาพ

แต่ในเรื่องพื้นที่ใช้สอยของขนาด 27 ตารางเมตรนั้น ไม่ได้เพิ่มพื้นที่การใช้สอยอื่นใดเลยสรุปแล้วก็คือ ตอบโจทย์ไม่ตรงจุดสักเท่าไรเลย เกือบดีแต่ยังไม่ดีที่สุด ยังไม่ตรงใจสาวๆ ส่วนใหญ่จริงๆ

ตอนนี้มีรายแรกทำแล้ว ก็ขอให้มียี่ห้ออื่นๆ ตามมา หากคอนโดยี่ห้ออื่นๆ หาจุดขายเพื่อจับกลุ่มเป้าหมายให้ตรงประเด็น โปรดนำความต้องการนี้ไปพิจารณาและจัดทำ เพราะนี้คือเสียงเรียกร้องของผู้หญิงที่เคยอยู่คอนโดในระยะสั้นๆ มาช่วงหนึ่ง จนพอที่จะรู้ว่าการอยู่คอนโดนั้นมีอะไรที่ชอบ และที่ไม่ใช่

หากแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ รับรองว่านี่จะเป็นจุดขายที่แข็งแรงและโดดเด่น อีกจุดหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสาวๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีกนิด ก็บอกแล้วของมันจำเป็นต้องใช้ จำเป็นต้องมี จ่ายเพิ่มบ้างอีกสักหน่อยเรายินดี

เพราะคอนโดที่อยู่อาศัยมันเป็นเรื่องถาวรยืนยาว ซื้อเพื่ออยู่กันไปเป็นสิบๆ ปี อาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตเพื่อความสบายในการใช้งาน ถ้าจ่ายได้สาวๆ อย่างเรานั้นยอมจ่าย คงมีสักที่ที่โดนใจช่วยแก้ไขปัญหาให้คุณสาวๆอย่างครบครัน คงเป็นคอนโดในฝันของสาวๆ หลายคน