posttoday

อสังหาเจาะกลุ่มเฉพาะ หลายค่ายพัฒนาที่อยู่จับสาวโสด

16 เมษายน 2561

ค่ายอสังหาฯ ปรับตัวเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะ แอลพีเอ็นลุยคอนโดเจาะผู้หญิง ฟากเอสซี แอสเสทฯ พัฒนาบ้านคนโสด

ค่ายอสังหาฯ ปรับตัวเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะ แอลพีเอ็นลุยคอนโดเจาะผู้หญิง ฟากเอสซี แอสเสทฯ พัฒนาบ้านคนโสด

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมมีการแข่งขันที่รุนแรง จึงทำให้บริษัทต้องปรับตัวพัฒนาโครงการคอนโดเพื่อจับกลุ่มลูกค้าเฉพาะมากขึ้น ล่าสุดเตรียมพัฒนาโครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร-สะพานควาย เพื่อจับกลุ่มซื้อในกลุ่มสาวโสด เนื่องจากสำรวจแล้วพบว่าในทำเลดังกล่าวมีกลุ่มผู้หญิงโสดอยู่ค่อนข้างมากและผู้หญิงนั้นมีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสูง

“การจะพัฒนาโครงการเพื่อจับกลุ่มเฉพาะต้องพิจารณาเป็นรายทำเลไป บริเวณดังกล่าวพบว่ามีผู้หญิงอยู่อาศัยค่อนข้างเยอะ ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักจึงพัฒนาคอนโดเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวที่อยู่ในวัยทำงาน โดยจะเน้นห้องพักที่มีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ มีบริเวณที่สามารถแต่งตัวได้ง่าย หรือห้องชุดที่มีห้องครัวขนาดใหญ่เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้หญิง” นายโอภาส กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือน เม.ย. 2561 จะพัฒนาเป็นห้องชุดขนาดแบบสตูดิโอเริ่มต้น 25 ตารางเมตร 1 ห้องนอน เริ่ม 27 ตารางเมตร เป็นตึกสูง 28 ชั้น จำนวน 389 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท

ด้าน นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอเสท คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่าพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยต้องการรูปแบบที่มีความเฉพาะตัวมากขึ้น จึงได้ตั้งทีมขึ้นมาศึกษาตั้งแต่ปี 2560 พัฒนาแบบบ้านในรูปแบบ The New Normal Prototype เป็นบ้านแนวคิดใหม่สำหรับอนาคต เนื่องจากพบว่าลูกค้า 100 ราย ที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการ ในจำนวนดังกล่าว 25-30 ราย เป็นลูกค้าที่เป็นคนโสด อยู่กับสัตว์เลี้ยง หรือมีสามีภรรยายังไม่มีบุตร จึงได้พัฒนาแบบบ้านสำหรับคนโสด ซึ่งแบบบ้านคนโสด แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มด้วยกัน คือ 1.คนโสด 2.คู่สมรสไม่มีลูก 3.หย่าร้าง มีลูก 4.อยู่กับญาติพี่น้อง เข้าไปอยู่ในโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์เวนิว ระดับราคา 5-8 ล้านบาท และแบรนด์บางกอก บูเลอวาร์ด ระดับราคาเฉลี่ย 8-15 ล้านบาท ในทำเลราชพฤกษ์และพระราม 9 ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้

นอกจากนี้ รูปแบบบ้านสำหรับคนโสดนั้น จะเน้นห้องนอนกว้างขึ้น ห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ ซึ่งการเปิดตัวแบบบ้านใหม่นั้นจะพัฒนาออกเป็นเฟสเฉพาะ โดยยังไม่ได้แยกก่อสร้างเป็นหมู่ บ้านเฉพาะ ขณะเดียวกันก็ยังอยู่ระหว่างวางแนวคิดที่จะทำคอนโดเจาะกลุ่มลูกค้าคนโสด ซึ่งกลุ่มนี้เริ่มเห็นมากขึ้นและเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง