posttoday

'บูทิค'รุกโรงแรม เทหมื่นล.5ปีผุด15แห่ง

04 เมษายน 2561

ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหา ริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องสำหรับ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

โดย...จะเรียม สำรวจ

ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหา ริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องสำหรับ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีกับโครงการที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็นโครงการซิทาดีนส์ (ซิทาดีนส์ สุขุมวิท 8 บางกอก, ซิทาดีนส์ สุขุมวิท 11 บางกอก, ซิทาดีนส์ สุขุมวิท 16 บางกอก, ซิทาดีนส์ สุขุมวิท 23 บางกอก), โอ๊ควู้ด (โอ๊ควู้ด เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 24) หรือเจอร์นี่ย์ ฮับ ภูเก็ต (ภูเก็ต ป่าตอง)

จากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าวทำให้ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจโดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรม ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่มีความถนัดและเชี่ยวชาญ

ปรับ ทักราล ประธานและกรรมการผู้จัดการกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบโรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ และอาคารสำนักงาน กล่าวว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจโรงแรมเป็นหลัก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีความถนัด โดยในอีก 3-5 ปีนับจากนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโรงแรมใหม่เข้ามาทำตลาดไม่ต่ำกว่า 15 แห่ง ภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 7,000-1 หมื่นล้านบาท

สำหรับทำเลที่ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น ให้ความสนใจเข้าไปพัฒนาธุรกิจโรงแรมนั้น จะเน้นไปที่ตลาด ต่างจังหวัด เช่น ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ และอีสเทิร์นซีบอร์ด รวมไปถึงกรุงเทพฯ ซึ่งจากแนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าว ส่งผลให้สัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจโรงแรม 90% ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10% มาจากธุรกิจค้าปลีก อาคารสำนักงานให้เช่า และอื่นๆ

ในส่วนของแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จะทำการพัฒนาโครงการใหม่อีกจำนวน 3 แห่ง ภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการโรงแรมที่ จ.เชียงใหม่ โครงการซัมเมอร์ฮิลล์เฟส 3 และโครงการโรงแรมย่านสุขุมวิท ซึ่งทั้ง 3 โครงการจะทยอยเปิดให้บริการภายในปี 2561 นี้

นอกจากจะเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นแล้ว ล่าสุดบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น ยังได้เปิดตัวค้าปลีกโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ ซัมเมอร์ฮิลล์ ซึ่งพัฒนาออกมาในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ ทำเลใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนง เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่พักอาศัยในย่านพระโขนงและใกล้เคียง หลังจากใช้งบลงทุนในการก่อสร้างไปประมาณ 550 ล้านบาท

ปรับ กล่าวอีกว่า จุดเด่นของ โครงการซัมเมอร์ฮิลล์ คือ อยู่ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพระโขนงเพียง 1 ก้าว และจากการที่ย่านดังกล่าวมี แหล่งที่พักอาศัยค่อนข้างหนาแน่น และไม่มีห้างค้าปลีกเปิดให้บริการ บริษัทจึงมั่นใจว่าการเปิดให้บริการของโครงการซัมเมอร์ฮิลล์จะได้ผลการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยการมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการต่อวันไม่ต่ำกว่า 2.5 หมื่นคน/วัน และถึงจุดคุ้มทุนภาย ในระยะเวลา 5 ปี

จากจำนวนโครงการใหม่ๆ ที่กำลัง จะเปิดให้บริการภายในปี 2561 นี้ ประกอบกับขณะนี้มีโครงการใหม่อย่างซัมเมอร์ฮิลล์เปิดให้บริการ ทำให้ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น มั่นใจว่าภาพรวมรายได้ของบริษัทในสิ้นปี 2561 นี้ น่าจะมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2560 ที่ผ่านมา