posttoday

ออมสินใจดีให้ลูกกตัญญูกู้ซื้อบ้าน0%

15 มีนาคม 2561

ลูกกตัญญูเลี้ยงดูพ่อแม่ ออมสินใจดีให้กู้ซื้อหรือซ่อมบ้านและ รับรีไฟแนนซ์จากแบงก์อื่น คิดดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี

ลูกกตัญญูเลี้ยงดูพ่อแม่ ออมสินใจดีให้กู้ซื้อหรือซ่อมบ้านและ รับรีไฟแนนซ์จากแบงก์อื่น คิดดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินออกสินเชื่อเคหะกตัญญูดูแลบุพการี สินเชื่อเพื่อนำไปซื้อบ้านพร้อมที่ดินหรือคอนโดมิเนียม หรือซื้อที่ดินและปลูกสร้างอาคาร หรือซื้อที่ดินที่มีอาคารของผู้กู้หรือ คู่สมรสปลูกสร้างอยู่แล้ว ปลูกสร้างหรือ ต่อเติม ซ่อมแซมอาคารในที่ดินซึ่งเป็นของผู้กู้หรือคู่สมรส รวมถึงรีไฟแนนซ์จากสถาบันการเงินอื่น

ทั้งนี้ ผู้กู้ต้องเป็นบุตรที่อุปการะเลี้ยงดูบิดาและ/หรือมารดาของตนเองหรือคู่สมรส ปู่ ย่า ตา ยาย ของตนเอง โดยต้องอาศัยอยู่ร่วมกับบิดา และ/หรือมารดา ปู่ ย่า ตา ยาย โดยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกันไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือมีหลักฐานการหักลดหย่อนภาษีค่าอุปการะเลี้ยงดูบิดา และ/หรือมารดา จากกรมสรรพากรไม่น้อยกว่า 1 ปีภาษี ซึ่งผู้กู้ได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 1 ปี หลังจากนั้น อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 4 ปี เท่ากับ 4% กรณีทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ และอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 4.125% กรณีไม่ทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อ
นอกจากนี้ ในปี 2561 ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรวมเติบโต 4-6% หรือ 1-1.5 เท่าของจีดีพี คิดเป็นมูลค่าสินเชื่อเติบโตที่ 8 หมื่นล้าน-1.2 แสนล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อในกลุ่มเอสเอ็มอีไว้ที่จำนวน 4 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 40% ส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างกลุ่มเอสเอ็มอี ปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 1.2 แสนล้านบาท ขณะที่ ตั้งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อสตาร์ทอัพในปีนี้ไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท