posttoday

แสนสิริชูซีอาร์เอ็ม ดึงดูดกลุ่มนักลงทุน

08 กุมภาพันธ์ 2561

แสนสิริ รักษาฐานลูกค้ากลุ่มนักลงทุนซื้ออสังหาฯ ชูดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งพร้อมตั้งทีมงานดูแลเฉพาะ

แสนสิริ รักษาฐานลูกค้ากลุ่มนักลงทุนซื้ออสังหาฯ ชูดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งพร้อมตั้งทีมงานดูแลเฉพาะ

นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าประเภทนักลงทุน ถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสำคัญต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าดังกล่าวนิยมลงทุนในคอนโดมิเนียมและมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นทั้งกลุ่มนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ การซื้ออสังหาฯ เพื่อการลงทุนของกลุ่มดังกล่าวนั้น มี 2 รูปแบบคือกลุ่มซื้อเพื่อขายต่อและทำกำไรมีสัดส่วน 50% และกลุ่มลูกค้าที่ซื้ออสังหาฯ เพื่อลงทุนปล่อยเช่าสัดส่วน 50% ซึ่งกลุ่มซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้นจะนิยมซื้อห้องชุดในทำเลใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท โดยเฉพาะบริเวณอโศกและทองหล่อ

“ที่ผ่านมาลูกค้ากลุ่มนักลงทุน มีการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงที่ผ่านมาคิดเป็นมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท หรือรวมกันแล้วกว่า 150 ราย ส่วนมากยังคงเป็นลูกค้าคนไทยอายุเริ่มตั้งแต่ 27 ปีขึ้นไป ซึ่งกลุ่มนี้จะมียอดซื้อและยอดโอนขั้นต่ำ 80 ล้านบาทขึ้นไป จะเห็นได้ว่ามีลูกค้านักลงทุนบางรายอยู่กับแสนสิริมานานกว่า 17 ปี มียอดซื้อสะสมมากกว่า 1,000 ล้านบาท”นายสมัชชา กล่าว

สำหรับปัจจุบันบริษัทใช้กลยุทธ์ Personalized CRM เพื่อเจาะลึกไปยังความต้องการในระดับบุคคล โดยระยะแรกได้นำร่องบริการ Siri Priority ที่มุ่งตอบความต้องการอยู่อาศัยและการลงทุนด้วยบริการผู้ช่วยบริหารอสังหาริมทรัพย์ส่วนตัว หรือ RM (Relationship Manager) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัว แนะนำและดูแลการบริหารอสังหาริมทรัพย์ สำหรับลูกค้าเป็นรายบุคคล พร้อมให้คำปรึกษาอย่างเจาะลึก การบริการดังกล่าวจะต่อยอดสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่