posttoday

คอนโดไฮเอนด์หรูฮอต

07 กุมภาพันธ์ 2561

มั่นคงเคหะการ ลุยชิงเค้กตลาดบน มั่นใจทำเลและสินค้าตอบโจทย์ หวังยอดรวมปีนี้ 3,500 ล้าน

มั่นคงเคหะการ ลุยชิงเค้กตลาดบน มั่นใจทำเลและสินค้าตอบโจทย์ หวังยอดรวมปีนี้ 3,500 ล้าน

น.ส.ดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมและอพาร์ตเมนต์ระดับลักซ์ชัวรี่ไฮเอนด์มีแนวโน้มดีขึ้นในปีนี้ เพราะมีปัจจัยบวกเช่นเศรษฐกิจฟื้นตัว ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการหันมาพัฒนาโครงการกลุ่มนี้มากขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อยังมีอยู่มาก ขณะที่ซัพพลายในตลาดมีเหลือน้อยจึงเป็นโอกาสในการทำตลาด

ทั้งนี้ ทำเลที่ยังได้รับความสนใจคือ สุขุมวิท สาทร และริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนด้านราคาเชื่อว่าจะปรับตัวสูงขึ้น เพราะที่ดินที่จะนำมาพัฒนามีน้อย ขณะที่ความต้องการของตลาดมีมากแม้การแข่งขันสูงก็ตาม

สำหรับบริษัทมีแผนพัฒนา พาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 เป็นคอนโดลักซ์ชัวรี่ไฮเอนด์ที่ตกแต่งเสร็จพร้อมเข้าอยู่ จากการเปิดขายช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดี จากกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมียอดขายทั้ง คอนโดและอพาร์ตเมนต์ในส่วนของขายและเช่าประมาณ 30% คาดสิ้นปีนี้จะปิดการขายได้ 70-80% และต้นปี 2562 จะปิดการขายได้ทั้งโครงการ

"โครงการนี้ได้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมีฐานลูกค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่ไฮเอนด์ มาดูแลด้านการขายในแบบ Sole Agent และยังได้ บริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจ เม้นท์ มาดูแลเรื่องการบริหารจัดการโครงการ ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันกับตลาดในโซนนี้ได้ด้วยความโดดเด่นของโครงการที่ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยและลงทุน ซึ่งสามารถให้ผลตอบแทนการเช่าอยู่ที่ราว 4%"

น.ส.ดุษฎี กล่าวว่า โครงการพาร์ค คอร์ท สุขุมวิท 77 มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 7.8 ไร่ รวม 5 อาคาร จำนวน 70 ยูนิต โดย 3 อาคารพัฒนาเป็นอพาร์ตเมนต์รวม 42 ยูนิต และอีก 2 อาคารเป็นคอนโดรวม 28 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 287 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป ราคาขายเฉลี่ย 1.6 แสนบาท/ตร.ม. เพิ่มขึ้นจากตอนพรีเซลที่ขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 แสนบาท/ตร.ม. และราคาปล่อยเช่าประมาณ 1.5 แสนบาท/เดือน ซึ่งถูกกว่าโครงการระดับเดียวในโซนนี้ที่ขายอยู่ราว 3 แสนบาท/ตร.ม. ทั้งตลาดผู้เช่าหลักเป็นต่างชาติสัดส่วน 90%

นอกจากนั้น ปีนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงการแนวราบ 7 โครงการ มูลค่ารวม 4,720 ล้านบาท โดยเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 5 โครงการ ขนาด 50 ไร่ ราคาขาย 3-7 ล้านบาท และโครงการทาวน์โฮม 2 โครงการ ขนาด 20-40 ไร่ ราคา 2.8 ล้านบาทขึ้นไป รวมทั้งแผนขยายพอร์ตอสังหาฯ เช่า โดยปีนี้วางงบลงทุนราว 5,000 ล้านบาท ในนี้เป็นงบซื้อที่ดิน 1,500 ล้านบาทพร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้ราว 3,500 ล้านบาท หรือเติบโต  10-15%