posttoday

"แมกโนเลีย" ดึงทุกภาคส่วนร่วมพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีและยั่งยืนในไทย

18 มกราคม 2561

แมกโนเลีย เปิดเวทีระดับสากล ดึงทุกภาคส่วนร่วมพัฒนาสร้างความเป็นอยู่ที่ดีและอย่างยั่งยืนในไทย

แมกโนเลีย เปิดเวทีระดับสากล ดึงทุกภาคส่วนร่วมพัฒนาสร้างความเป็นอยู่ที่ดีและอย่างยั่งยืนในไทย

นายรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการบริหารบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงานสัมมนาประจำปีในหัวข้อการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนระดับนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียเพื่อส่งเสริมและมีส่วนช่วยกันผลักดันให้สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าในการมีส่วนร่วมกระตุ้นให้เกิดการปรับกระบวนความคิด โดยมุ่งมั่น 2 ประเด็นคือ เรื่องความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์และสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืน อย่างไรก็ดี ด้วยค่านิยมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปไม่ว่าจะปัญหาจำนวนประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้น การเปลี่ยนแปลงภาวะสภาพภูมิอากาศ การขยายตัวของชุมชนเมือง เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นความท้าทายในการดำเนินกิจการท่ามกลางกระแสโลกที่เปลี่ยน

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ความตื่นตัวของกระแสตอบรับต่องานสัมมนาครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความรับรู้ของสังคมว่าสิ่งที่สังคมต้องการขณะนี้คือการจัดลำดับความสำคัญเสียใหม่โดยควรให้ความเป็นอยู่ที่ดีและยั่งยืนเป็นอันดับแรก

สำหรับแมกโนเลียฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจหลักที่ต้องการผลักดันให้เรื่องความเป็นอยู่ที่ดีเป็นประโยชน์ไม่ใช่เพียงแค่กับมนุษย์แต่กับทุกๆ สรรพสิ่งที่มีชีวิต พร้อมมีส่วนร่วมนำเสนอวิธีใหม่ๆ เพื่อให้มีการนำไปใช้แก้ไขปัญหาได้จริงไม่ใช่เฉพาะในวงการ อสังหาฯ เท่านั้น แต่รวมถึงทุกภาคส่วน

“เวทีนี้เป็นโอกาสเพราะได้รับความร่วมมือกับองค์กรชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ ทั่วโลกมาช่วยให้ความรู้และข้อมูลเพื่อทำให้โครงการของเราสามารถร่วมสร้างชีวิตที่ดียั่งยืน รวมทั้งเรื่องนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในอนาคต”นายวิสิษฐ์ กล่าว