posttoday

แกรนด์ยูฯรีแบรนดิ้ง เปิด4โครงการแนวรถไฟฟ้าเจาะคนรุ่นใหม่

17 มกราคม 2561

แกรนด์ยูนิตี้เปิดกลยุทธ์บุกตลาดเปิด 4 โครงการ 4 แบรนด์ใหม่ ดันเป้ายอดขายพุ่ง 1 หมื่นล้าน

แกรนด์ยูนิตี้เปิดกลยุทธ์บุกตลาดเปิด 4 โครงการ 4 แบรนด์ใหม่ ดันเป้ายอดขายพุ่ง 1 หมื่นล้าน

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า ด้วยไลฟ์สไตล์บริโภคที่เปลี่ยนไป มีความเป็นตัวเองมีความชัดเจนและมีเหตุผลมากขึ้น ซึ่งผู้ดีเวลอปเปอร์ต้องปรับตัว ประกอบกับบริษัทได้ดำเนินธุรกิจมากว่า 16 ปี ซึ่งปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 17 จึงมีการปรับแบรนดิ้งใหม่เพื่อต่อยอดธุรกิจและตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายใน 5 ปี (2561-2665) ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท โดยมีมูลค่าโครงการราว 2 หมื่นล้านบาท

สำหรับปีนี้ได้วาง 3 กลยุทธ์เพื่อการรุกตลาดไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์โปรดักต์ การบริหาร และบริการอย่างยั่งยืน และการขยายเซ็กเมนต์กลุ่มลูกค้าใหม่ในตลาดใหม่ คือ ตลาดคอนโดติดสถานีรถไฟฟ้าจากเดิมใกล้รถไฟฟ้ารัศมี 500 เมตร-1 กิโลเมตร และตลาดคอนโดในเขตเมืองชั้นใน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของปีนี้เบื้องต้นมีแผนเปิดตัว 4 โครงการ 4 ทำเล มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ภายใต้แบรนด์เซียล่า เดอ ลาพีส เดนิม และแมสซารีน โดยครึ่งปีแรกปีนี้เตรียมเปิด 2 โครงการคือ เซียล่า ศรีปทุม ติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวใกล้ 2 มหาวิทยาลัยและโครงการเดอ ลาพีส ทำเลจรัญสนิทวงศ์ 81 ใกล้สถานีเอ็มอาร์ทีสายสีน้ำเงิน ขนาดพื้นที่ 22 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป ราคาขายเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท หรือเฉลี่ยราว 9 หมื่นบาท/ตร.ม.

ขณะที่โครงการแบรนด์แมสซารีน ทำเลถนนพหลโยธินแยกรัชโยธินซึ่งเป็นเรือธง คาดว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้ราคาขายประมาณ 1.5 แสนบาท/ตร.ม.ขึ้นไป ส่วนเดนิม จตุจักร ทำเลพหลโยธิน 18 ถือว่าเป็นพื้นที่ไข่แดงย่านออฟฟิศตอนเหนือ กทม. อยู่จุดเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีเขียว

อย่างไรก็ดี การปรับแบรนดิ้งในครั้งนี้ บริษัทมองการทำงานระยะยาวและเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 1.7 หมื่นล้านบาท ต้องมีการปรับโปรดักต์ใหม่ เซ็กเมนต์ใหม่ ในราคาที่ผู้บริโภครับได้ เพิ่มเติมจากแบรนด์ยูดีไลท์ที่ราคาขายอยู่ที่ 8-9 หมื่นบาท/ตร.ม. ขณะนี้มีสินค้าพร้อมอยู่รอขายราว 1,000 ยูนิต ใน 7 โครงการ มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท คาดจะเปิดการขายทั้งหมดไม่เกินกลางปี 2562

“ตลาดคอนโดยังเติบโตได้ดี บริษัทมองเห็นถึงโอกาสที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆ ติดรถไฟฟ้า เพราะมีสถานีเปิดใหม่อีกมาก โดยเฉพาะสายสีเขียวโซนเหนือซึ่งจะเป็นย่านธุรกิจใหม่ รวมทั้งทำเลที่เป็นแหล่งชุมชน หรือศูนย์รวมการคมนาคมเพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภค”นายสิริพงศ์ กล่าว

ขณะที่ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 160% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3,800 ล้านบาท และตั้งงบซื้อที่ดินปีนี้ 3,000  ล้านบาท