posttoday

"โกลด์เด้น"บุกตลาดชิงกำลังซื้อศรีราชา เผยราคาที่ดินแตะวาละ3แสน

15 มกราคม 2561

โกลด์เด้นกรุ๊ปเผยความต้องการที่อยู่อาศัยศรีราชาพุ่งดันราคาที่ดินแตะ 3 แสนบาทต่อตารางวา

โกลด์เด้นกรุ๊ปเผยความต้องการที่อยู่อาศัยศรีราชาพุ่งดันราคาที่ดินแตะ 3 แสนบาทต่อตารางวา

น.ส.สุนทะรา คำภูศิริ กรรมการ บริษัทในเครือโกลด์เด้นกรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการที่อยู่อาศัยในศรีราชายังมีต่อเนื่อง ขณะที่ซัพพลายใหม่มีไม่มากเนื่องจากราคาที่ดินมีการปรับขึ้นไปมาก เช่น ริมถนนสุขุมวิท ในปัจจุบันอยู่ที่ 3 แสนบาท/ตารางวา (ตร.ว.) ส่วนที่ดินในซอยอยู่ที่ 2-2.5 แสนบาท/ตร.ว. อีกทั้งสินค้ายังไม่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค

ขณะเดียวกันด้วยสถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อในปีที่ผ่านมาทำให้ผู้มีรายได้เป็นรายวันไม่สามารถกู้แบงก์ได้จากเดิมที่สามารถกู้ได้ ส่งผลให้ยอดปฏิเสธสินเชื่อในกลุ่มบ้านระดับราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท มีอัตราสูงขึ้นซึ่งบางโครงการสูงถึง 50% ส่วนระดับ 3-4 ล้านบาทไม่ได้รับผลกระทบเพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อและมีรายได้ประจำซึ่งอยากให้ภาครัฐเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ แผนงานในปี 2561 มีแผนเปิดตัว 2 โครงการแนวราบ ซึ่งได้เลื่อนเปิดตัวมาจากปีที่แล้วเนื่องจากมีการปรับรูปแบบโครงการใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ประกอบด้วยโครงการโกลด์เด้น วัลเลย์ เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดจำนวน 243 ยูนิต มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พื้นที่โครงการ 38 ไร่ตั้งอยู่บนถนนไร่กล้วย ซึ่งบ้านแฝด ขนาดพื้นที่ 40 ตร.ว.ขึ้นไป ขายราคาเริ่มต้น 3.5 ล้านบาท ส่วนบ้านเดี่ยวขนาดเริ่ม 50 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 5 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับพื้นที่โดยใช้เวลาก่อสร้างทั้งโครงการใน 2 ปี

นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาโกลด์ฮาร์เบอร์ซึ่งตั้งอยู่ทำเลนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังพื้นที่โครงการ 13 ไร่พัฒนาในรูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น ขนาด 16.5 ตร.ว. ราคาขายเริ่ม 1.6 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทยังพัฒนาจีคอนโด มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท เป็นคอนโดโลว์ไรส์ 8 ชั้น 6 อาคาร จำนวน 1,200 ยูนิตขนาดพื้นที่ 28.5-30 ตร.ม. แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 เฟส เฟสละ 600 ยูนิต โดยเฟส 1 มียอดขายแล้ว 80% ซึ่งงานก่อสร้างทั้ง 3 อาคารใกล้จะแล้วเสร็จทั้งนี้จะทยอยโอนปลายปีนี้

สำหรับอีก 20% จะปรับราคาขายอีกครั้งเมื่อโครงการแล้วเสร็จจากปัจจุบันขายเฉลี่ยที่ 4.7 หมื่นบาท/ตร.ม. ขณะที่เฟสที่ 2 กำลังรอความชัดเจนโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ส่วนต่อขยายช่วงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ-ท่าอากาศยานอู่ตะเภา จ.ชลบุรีและระยอง ทั้งนี้ต้องรอดูความต้องการของตลาดก่อนซึ่งบริษัทอาจต้องมีการปรับตัวโปรดักต์ใหม่

อย่างไรก็ดี ตลาดอสังหาฯ ในศรีราชายังเติบโตได้ดีทั้งแนวราบและแนวสูง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศักยภาพทำเล โดยเฉพาะบนถนนสุขุมวิท  บริเวณโรบินสันศรีราชาเป็นทำเลที่มีแหล่งดีมานด์ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งบริษัทยังเน้นการลงทุนพัฒนาโครงการโซนนี้เป็นหลัก