posttoday

รับสร้างบ้านปี'61คึกพีดีเฮ้าส์ลุ้น1,200ล.

06 มกราคม 2561

พีดีเฮ้าส์ฯ ระบุความต้องการสร้างบ้านใหม่เพิ่ม พร้อมลุยเปิดสาขาใหม่ ชูความแตกต่างสินค้า ดันยอดปีนี้ 1,200 ล้าน

พีดีเฮ้าส์ฯ ระบุความต้องการสร้างบ้านใหม่เพิ่ม พร้อมลุยเปิดสาขาใหม่ ชูความแตกต่างสินค้า ดันยอดปีนี้ 1,200 ล้าน

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ในช่วงท้ายปี 2560 ความสนใจและต้องการสร้างบ้านใหม่เริ่มดีขึ้น คาดน่าจะต่อเนื่องไปถึงไตรมาสแรกของปี 2561 ทั้งนี้ ประเมินว่าภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ความเชื่อมั่น และกำลังซื้อ ผู้บริโภคจะดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดรวมมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี จากปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัดอีกทั้งเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวในปีที่ผ่านมา ทำให้การแข่งขัน ในตลาดจังหวัดยังคงรุนแรง โดยเฉพาะรายย่อยมีการแข่งขันตัดราคาอย่างมาก ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจใหม่

ทั้งนี้ บริษัทจะหันมาโฟกัสและสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น รวมทั้งจะเน้นคุณภาพบริการที่ แตกต่างพร้อมจุดยืนในจุดขายที่ชัดเจนคือ บ้านประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแทนการแข่งขันด้านราคา

นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดสาขาใหม่จากปัจจุบันมีเกือบ 30 แห่ง หลังจากชะลอการเปิดมา 3 ปี โดยจะเน้นลงทุนเปิดสาขาเองเป็นหลัก รวมทั้งจะขอซื้อสิทธิสาขาแฟรนไชส์จากผู้ลงทุนเดิมบางรายคืนเพื่อจะรุกขยายตลาดในจังหวัดที่มีศักยภาพ อีกทั้งจะมีการออกอีเวนต์มากขึ้นตั้งเป้ายอดขายปีนี้ราว 1,200 ล้านบาท