posttoday

กลุ่ม'เจริญ'ลุยลงทุน

13 ธันวาคม 2560

อสังหาฯ กลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี เดินหน้าลุยลงทุนส่งท้ายปี ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ผุดบิ๊กโปรเจกต์ 2 หมื่นล้าน ยูนิเวนเจอร์ลุย 4 คอนโดใหม่

อสังหาฯ กลุ่มเจริญ  สิริวัฒนภักดี เดินหน้าลุยลงทุนส่งท้ายปี ทีซีซี แอสเซ็ทส์ ผุดบิ๊กโปรเจกต์ 2 หมื่นล้าน ยูนิเวนเจอร์ลุย 4 คอนโดใหม่

นายปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) ธุรกิจในเครือของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวโครงการเดอะ ปาร์ค (The PARQ) ซึ่งเป็นการพัฒนาใน รูปแบบมิกซ์ยูสบนพื้นที่ 24 ไร่ หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ต่อเนื่องกับศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ ซึ่งเป็นที่เช่าของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สัญญาการเช่า30 ปี ต่อ 30 ปี มูลค่าโครงการ 2 หมื่นล้านบาท บริหารโครงการโดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮล ดิ้งส์ (ประเทศไทย) ภายใต้แบรนด์ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้

"โครงการเดอะ ปาร์ค มีพื้นที่อาคารรวม 3.2 แสนตารางเมตร ประกอบด้วยสำนักงาน พื้นที่ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม และมีทางเดินเชื่อมต่อโดยตรงกับทางเข้ารถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์" นายปณต กล่าว

สำหรับเฟสแรกของโครงการ จะมีพื้นที่ให้เช่า 7.1 หมื่นตารางเมตร เป็นพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมียมขนาด 6 หมื่นตารางเมตร มีขนาดของยูนิต ที่หลากหลายตั้งแต่ 2,400-5,100 ตารางเมตร พื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียมร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์อาหาร รวม 1.1 หมื่นตารางเมตร ส่วนเฟสสองของโครงการจะพัฒนาเป็นโรงแรม หรือเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ โครงการขณะนี้เริ่มก่อสร้างงานฐานราก มีกำหนดเปิดให้บริการปลายปี 2562 โดยทั้งโครงการจะเสร็จสมบูรณ์ปี 2566

ด้าน นายบัณฑิต ม่วงสอนเขียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ยูนิเวนเจอร์ หรือยูวี กล่าวว่า แผนธุรกิจในปี 2561 บริษัทจะเร่งระบายสต๊อกคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ที่เหลืออยู่ คิดเป็นมูลค่า 4,000 ล้านบาท หรือราคาขายเฉลี่ย 2.5 ล้านบาท/ยูนิต ให้ได้ภายในปีหน้า ขณะเดียวกันวางแผน จะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูงอย่างน้อย 4 โครงการ มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งโครงการที่จะเปิดตัวจะเป็นแบรนด์ใหม่ ภายใต้งบประมาณในการซื้อที่ดิน 2,750  ล้านบาท อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวโครงการใหม่นั้นจะเน้น ซื้อที่ดินใกล้โครงการรถไฟฟ้ามากขึ้น เนื่องจากผู้ซื้อนิยมคอนโดที่อยู่ห่างจากสถานีไม่เกิน 300 เมตร จากเดิมจะอยู่ห่าง 500 เมตร-1 กิโลเมตร