posttoday

เครือซีพีลุยหนักอสังหาปีหน้า

28 พฤศจิกายน 2560

แมกโนเลียฯ เชื่ออสังหาฯ กลาง-บนยังโต กางแผนปี 2561 ลุย 10โครงการใหญ่ รวมกว่า 1 แสนล้าน

แมกโนเลียฯ เชื่ออสังหาฯ กลาง-บนยังโต กางแผนปี 2561 ลุย 10โครงการใหญ่ รวมกว่า 1 แสนล้าน

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี เปิดเผยว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ปีหน้ายังเติบโตดี โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมจับตลาดระดับกลาง-บน เนื่องจากกลุ่มลูกค้าระดับดังกล่าวมีกำลังซื้อดี จึงเตรียมแผนเปิดตัวโครงการใหม่ปี 2561 จำนวน 10 โครงการ มูลค่ารวม 1 แสนล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการพัฒนาโครงการรูปแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วยพื้นที่ค้าปลีก โรงแรมและอาคารสำนักงาน เพื่อช่วยตัดสินใจซื้อได้ง่าย

“ปี 2561 บริษัทต้องการเติบโตแบบก้าวกระโดด และมองว่าภาพรวมเศรษฐกิจยังไปได้ โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการที่จับตลาดระดับกลาง-บน เนื่องจากกลุ่มลูกค้าดังกล่าวไม่ประสบปัญหาหนี้ครัวเรือน ขณะเดียวกันยังได้กลุ่มลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะในเอเชียเข้ามาซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน จึงทำให้เกิดการเร่งตัดสินใจซื้อ” นายวิสิษฐ์กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดรับรู้รายได้ในปี 2561 กว่า 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากจะมีโครงการโอนกรรมสิทธิ์ 4 อาคาร ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเด้นท์ ไอคอนสยาม จำนวน 2 อาคาร โครงการวิสซ์ดอม สเตชั่น รัชดาฯ-ท่าพระ และโครงการวิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน เฉพาะในส่วนอาคารแรก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด โครงการมิกซ์ยูส ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ย่านราชประสงค์ ภายในโครงการยังประกอบด้วยโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพ ระดับ 5 ดาวในเครือฮิลตันมาเป็นพันธมิตร ในส่วนของคอนโดปัจจุบันโครงการทำยอดขายไปได้เกินกว่า 80% แล้ว จากจำนวนทั้งหมด 316 ยูนิต

สำหรับผู้ซื้อแบ่งเป็นชาวไทย 50% และชาวต่างชาติ 50% ซึ่งในส่วนของลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่เป็นชาวฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน ปัจจุบันเหลือยูนิตขายแบบ2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ 72-106 ตารางเมตรราคาเริ่มต้น 20 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 2.8 แสนบาท/ตร.ม. มีสัญญาเช่าระยะยาว 30 ปีคาดจะสามารถปิดโครงการได้ไตรมาส 2 ปี 2561