posttoday

อสังหาทุ่มลงทุนใหญ่

09 พฤศจิกายน 2560

แกรนด์ แอสเสทฯ- เพอร์เฟคผนึก ซูมิโตโมฯ กางแผน 4 ปี 4 หมื่นล้าน ฟากพราว เรียลเอสเตท ลุยมิกซ์ยูสภูเก็ต

แกรนด์ แอสเสทฯ- เพอร์เฟคผนึก ซูมิโตโมฯ กางแผน 4 ปี 4 หมื่นล้าน ฟากพราว เรียลเอสเตท ลุยมิกซ์ยูสภูเก็ต

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนกับบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ และบริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี จัดตั้งบริษัทร่วมทุนคือ บริษัท แกรนด์สตาร์ ด้วยทุน จดทะเบียน 300 ล้านบาท วางแผนลงทุนโครงการร่วมกันทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดต่อเนื่องทุกปีภายในระยะเวลา 4 ปี นับจากปี 2560-2563 คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ได้วางแผนเปิดตัวคอนโดใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท หรือเฉลี่ยปีละ 1 โครงการ และเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบอีก 2 หมื่นล้านบาท ล่าสุดได้เตรียมเปิดตัวโครงการไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ในต้นปี 2561 ราคาขายเฉลี่ย 3.3 แสนบาท/ตารางเมตร

ด้าน น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในอีก 3-5 ปีนับจากนี้ บริษัทคาดว่า จะสามารถพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ได้อย่างน้อยอีก 1 โครงการที่ จ.ภูเก็ต หลังจากได้แบ่งซื้อที่ดินจากโครงการ บลูเพิร์ลของบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เพื่อนำมาพัฒนาสวนน้ำและโรงแรมระดับ 4 ดาว

ทั้งนี้ ในส่วนของโครงการที่จะเข้าไปพัฒนาใน จ.ภูเก็ต นั้น บริษัทจะใช้คอนเซ็ปต์เดียวกับที่หัวหิน คือ "เพลย์เคชั่น" โดยในส่วนของสวนน้ำเบื้องต้นบริษัทวางแผนไว้ว่าจะมีขนาดใหญ่กว่าที่ หัวหิน 2 เท่า ส่วนงบลงทุนจะใช้เท่าไหร่นั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษา รายละเอียด

สำหรับความคืบหน้าของโครงการเฟสที่ 2 ในหัวหิน ซึ่งใช้งบลงทุนไป 4,000 ล้านบาทนั้น ประกอบไปด้วย การพัฒนาส่วนต่อขยายสวนน้ำวานา นาวา โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ระดับ 4 ดาว จำนวน 300 ห้อง ซึ่งในเดือน ธ.ค.นี้จะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการ และโครงการคอนโดที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออีไอเอ ทั้งนี้คาดว่าสิ้นปี 2561 จะมีรายได้ที่ 1,000 ล้านบาท