posttoday

แสนสิริเล็งซื้อกิจการ

02 พฤศจิกายน 2560

แสนสิริชี้สภาพคล่องเหลือพร้อมซื้อโครงการบริษัทอื่นมาพัฒนาต่อ ลือสนั่นเจรจาเจ้าหนี้รับช่วงคอนโดบริษัท เพซฯ

แสนสิริชี้สภาพคล่องเหลือพร้อมซื้อโครงการบริษัทอื่นมาพัฒนาต่อ ลือสนั่นเจรจาเจ้าหนี้รับช่วงคอนโดบริษัท เพซฯ

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธาน ผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทยังมีสภาพคล่องทางการเงินเหลืออยู่ค่อนข้างมาก และยังสามารถลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ รวมไปถึงการเข้าซื้อโครงการอื่นๆ จากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจมาดำเนินการต่อได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวว่า สถาบันการเงินที่เป็นผู้ปล่อย สินเชื่อให้กับโครงการของบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ได้เสนอโครงการให้บริษัทที่มีความสนใจดำเนินการต่อ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา โดยมีบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ 4-5 รายให้ความสนใจ รวมถึงบริษัท แสนสิริด้วย ซึ่งได้สอบถามไปยัง นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด

นายอุทัย กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการพัฒนาธุรกิจในปีนี้ยังคงเป้าขายไว้ 4 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา ทำยอดขายได้ 2.7 หมื่นล้านบาท ขณะที่เป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ในปีนี้อยู่ที่ 3.4 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันทำได้แล้ว 2.4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ยอดขายที่รอรับรู้รายได้หรือแบ็กล็อกมีอยู่ 4 หมื่นล้านบาท คาดว่า จะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ได้ 7,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เตรียมจัดงานใหญ่ แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม 2017 ซึ่งเป็นการจัดงานขายโครงการพร้อมอยู่และโครงการใหม่ 2 โครงการ ได้แก่ โอกะ เฮ้าส์ คอนโดสุขุมวิท 36 มูลค่า 8,000 ล้านบาท และคาวะ เฮ้าส์ สุขุมวิท 77 มูลค่า 3,300 ล้านบาท รวมมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท โดยจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 24-26 พ.ย.นี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งเป้าขายไว้ 8,000 ล้านบาท

"ปัจจุบันบรรยากาศการขายเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยยังต่ำ ภาคธุรกิจเกิดความมั่นใจจากการเดินหน้าลงทุนของภาครัฐ การส่งออกดีและภาคการท่องเที่ยวในประเทศยังเติบโตสูง" นายอุทัย กล่าว