posttoday

"บาเนีย"ชี้คอนโดบางนาโดนใจสาวโสด

04 ตุลาคม 2560

บาเนียเจาะพฤติกรรมสาวโสดซื้อที่อยู่อาศัย ชี้คอนโดไม่เกิน 3 ล้าน แนวรถไฟฟ้าทำเลบางนา โดนใจ

บาเนียเจาะพฤติกรรมสาวโสดซื้อที่อยู่อาศัย ชี้คอนโดไม่เกิน 3 ล้าน แนวรถไฟฟ้าทำเลบางนา โดนใจ

น.ส.อัญชนา วัลลิภากร ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหาร บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) พร็อพเพอร์ตี้ เทค ผู้ให้บริการด้านมาร์เก็ตเพลส และดาต้า แพลตฟอร์ม ด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากคลังข้อมูลบิ๊กดาต้าในเว็บไซต์ www.baania.com พบพฤติกรรมผู้บริโภคในกลุ่มผู้หญิงโสดที่น่าสนใจว่า ผู้หญิงโสดที่อยู่ช่วงวัยทำงานอายุระหว่าง 31-40 ปี ส่วนใหญ่มีรายได้พอที่จะกู้ซื้อที่อยู่อาศัยราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยมียอดผ่อนชำระเงินกู้เฉลี่ยเดือนละ 2 หมื่นบาท

สำหรับที่อยู่อาศัยที่ผู้หญิงโสดส่วนใหญ่เลือกเป็นคอนโดมิเนียม เนื่องจากเข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากเกินไป ดูแลง่าย เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า ปัจจัยที่ผู้หญิงโสดจะเลือกคอนโดสำหรับอยู่อาศัย ได้แก่ 1) ระบบรักษาความปลอดภัย 2) รูปแบบห้อง ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่พอเหมาะขนาดห้อง 26-35 ตารางเมตร (ตร.ม.) เป็นขนาดที่ได้รับความสนใจสูงสุด 3) สิ่งอำนวยความสะดวก ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์  4) อยู่ในทำเลดี เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และ 5) ราคาคุ้มค่าน่าลงทุนสำหรับในอนาคต

นอกจากนี้ ยังพบว่า โซนบางนาเป็นทำเลที่ผู้หญิงโสดนิยมเลือกหาที่อยู่อาศัยมากที่สุด เนื่องจากเป็นโซนที่มีคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าอยู่จำนวนมาก สำหรับ 3 สถานีที่มีคอนโดมิเนียมอยู่หนาแน่น ได้แก่ แบริ่ง อุดมสุข และบางนา ตามลำดับ ในรัศมี 800 เมตร ซึ่งเป็นระยะเดินเท้าที่ไกลที่สุดที่คนจะยอมเดิน มีคอนโดมิเนียมจำนวน 25 โครงการ ราคากลางอยู่ที่ 3.03 ล้านบาท และราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 8.87 หมื่นบาท/ตร.ม.

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Baania.com เป็นคลังข้อมูลขนาดใหญ่ (บิ๊กดาต้า) ที่รวบรวมข้อมูลและสถิติต่างๆ ของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในการช่วยประหยัดเวลาในการเลือกที่อยู่อาศัยในทำเลที่ใช่ในราคาที่เหมาะสม ขณะที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สามารถนำข้อมูลไปพัฒนาแบบห้อง ฟังก์ชั่นการใช้งาน หรือจัดกิจกรรมการตลาดให้ถูกใจลูกค้าได้

"บาเนีย"ชี้คอนโดบางนาโดนใจสาวโสด

 

 

"บาเนีย"ชี้คอนโดบางนาโดนใจสาวโสด

 

 

"บาเนีย"ชี้คอนโดบางนาโดนใจสาวโสด