posttoday

'แสนสิริ'ลุยรับศก.ฟื้น เร่งผุด11โครงการบ้าน-คอนโด

04 ตุลาคม 2560

แสนสิริเตรียมผุด 11 โครงการ มูลค่า 2.6 หมื่นล้าน รับกำลังซื้อบ้านฟื้นตัว มั่นใจปั๊มยอดขายทะลุ4หมื่นล้าน

แสนสิริเตรียมผุด 11 โครงการ มูลค่า 2.6 หมื่นล้าน รับกำลังซื้อบ้านฟื้นตัว มั่นใจปั๊มยอดขายทะลุ4หมื่นล้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4 จะเป็นช่วงที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในปีนี้ที่สัญญาณเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และคาดว่าเศรษฐกิจจะเติบโตได้ประมาณ 3-4% โดยมีแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการใช้จ่ายในประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่อง จึงจะทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจและตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้น

สำหรับในไตรมาส 4 ของปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 11 โครงการ มูลค่ารวม 2.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ 7 โครงการ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านบาท โดยในส่วนของคอนโดมิเนียมเป็นโครงการที่พัฒนาภายใต้บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง 1 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท และแสนสิริ 3 โครงการ มูลค่า 9,000 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนของปี 2560 บริษัทมียอดขายแล้ว 2.4 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 2 หมื่นล้านบาท เกือบ 20% เป็นยอดขายที่มาจากโครงการคอนโดมิเนียม 1.4 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลือ 1 หมื่นล้านบาท เป็นยอดขายจากที่อยู่อาศัยแนวราบ

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า สำหรับความต้องการที่อยู่อาศัยของลูกค้าในปัจจุบัน ให้การตอบรับกับที่อยู่อาศัยที่ตรงกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น อาทิ ความสำเร็จของคอนโดมิเนียมแบรนด์ "เฮาส์" (HAUS) ทั้ง 3 โครงการมีลูกค้าให้การตอบรับที่ดีมากทั้งจากลูกค้าคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะลูกค้าชาวญี่ปุ่น ฮ่องกง และสิงคโปร์ จากการเป็นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยเป็นอย่างดี บริษัทจึงได้เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เฮาส์ อีก 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 8,600 ล้านบาทในช่วงปลายปีนี้

"บริษัทตั้งเป้ายอดขายในไตรมาสสุดท้ายไว้สูงถึง 1.6 หมื่นล้านบาท จากความสำเร็จในการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งที่อยู่อาศัยโครงการต่างๆ ของบริษัทได้รับความสนใจ และตอบรับจากลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่ชัดเจน ทั้งนี้จากแผนการพัฒนาโครงการที่มีความแข็งแกร่ง รวมถึงไฮไลต์ทางธุรกิจที่สำคัญที่เตรียมเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 ทำให้มั่นใจว่าบริษัทจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่มีการปรับเป็น 4 หมื่น ล้านบาท" นายเศรษฐา กล่าว