posttoday

อนันดา-มิตซุย บุกคอนโดสิ้นปี กว่า1.7พันล้าน

01 ตุลาคม 2560

อนันดา ร่วมทุน มิตซุย ฟูโดะซันยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่น พัฒนาคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ เปิดตัวปีนี้

อนันดา ร่วมทุน มิตซุย ฟูโดะซันยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่น พัฒนาคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ เปิดตัวปีนี้

นายชานนท์ เรืองกฤตยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ แจ้งว่า วันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ บริษัท มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์)หรือ MFAT ในกลุ่มบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในญี่ปุ่น

ทั้งนี้ จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกัน 2 โครงการ ผ่าน 2 บริษัทย่อย คือ บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย เสนานิคม เดิมชื่อ บริษัท เอดีซี-เจวี 8 ทุนจดทะเบียน 962 ล้านบาท และบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย ราชปรารภ เดิมชื่อ บริษัท เอดีซี-เจวี 13 ทุนจดทะเบียน 740 ล้านบาท

ขณะที่ทั้งสองโครงการจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้ การให้ความช่วยเหลือทางการเงินในอนาคตจะเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้น คือ อนันดา 74% มิตซุย ฟูโดะซันเอเชีย 26%

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ปีนี้อนันดามีโครงการเปิดตัวใหม่ 17 โครงการ มูลค่ารวม 4.22 หมื่นล้านบาท และไตรมาส 4 จะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ 2 โครงการ (จากเดิม 4 โครงการ) และบ้านแนวราบ 1 โครงการ ปรับคาดการณ์รายได้ปีนี้ขึ้น 8.7% จาก 1.17 หมื่นล้านบาท เป็น 1.28 หมื่นล้านบาท และปรับประมาณการกำไรสุทธิเพิ่มจาก 1,970 ล้านบาท เป็น 2,140 ล้านบาท