posttoday

อสังหาไฮเอนด์ยังรุ่ง

15 กันยายน 2560

ชาญอิสสระชี้ตลาด อสังหาฯ ไฮเอนด์ยังรุ่งแต่สินค้าต้องแตกต่าง เปิดบาบาบีช 2 ทำเล รับตลาดท่องเที่ยว ปีหน้าลุยคอนโด

ชาญอิสสระชี้ตลาด อสังหาฯ ไฮเอนด์ยังรุ่งแต่สินค้าต้องแตกต่าง เปิดบาบาบีช 2 ทำเล รับตลาดท่องเที่ยว ปีหน้าลุยคอนโด

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังไปได้ดี โดยเฉพาะตลาดระดับไฮเอนด์ แต่โจทย์สำคัญในการพัฒนาโครงการทำเลและสินค้าจะต้องตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้พัฒนาโครงการบาบาบีช คลับ หัวหิน และบาบาบีช คลับ ภูเก็ต มูลค่าการลงทุนรวม 4,700 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้บริการพร้อมกันในเดือน ต.ค.นี้ เพื่อรองรับกับการท่องเที่ยวในเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะใน จ.ภูเก็ต และหัวหิน ที่ยังมีแนวโน้มการขยายตัวของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเจนเอ็กซ์ เจนวาย และมิลเลนเนียลส์

สำหรับผลประกอบการในปี 2560 มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้า 3,000 ล้านบาท โดยขณะนี้มียอดขายแล้วจากโครงการวิลล่าที่ภูเก็ตและหัวหินจำนวน 750-850 ล้านบาท โดยเฉพาะที่ภูเก็ตมียอดขายในส่วนของบีช ฟรอนต์วิลล่าประมาณ 3 หลัง หลังละ 150 ล้านบาท รวมมูลค่า 450 ล้านบาท

ขณะที่แผนธุรกิจในปี 2561 บริษัท ชาญอิสสระฯ จะเปิดโครงการคอนโด มิเนียมระดับไฮเอนด์ที่ทำเลทองหล่อ ซึ่งเจรจาเรื่องที่ดิน ส่วนโครงการคอนโดมิเนียม ดิ อิสสระ เชียงใหม่ ขณะนี้มียอดขาย 20-30% แต่ทางโครงการรอผลการเจรจากับนักลงทุนชาวจีนที่จะมาซื้อโครงการยกตึก ซึ่งการก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 2 ปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัทจะเร่งดำเนินการขายโครงการบ้านหรู ทั้งโครงการบ้านอิสสระ พระราม 9 และโครงการบ้านอิสสระ บางนา คาดว่าจะมียอดขายเข้ามาได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท สำหรับความเคลื่อนไหวในเรื่องการขยายกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (กองรีท) บริษัมมีแนวทางที่จะนำโครงการในส่วนของบาบาบีชทั้งสองโครงการ นำเสนอเข้าไปในกองรีท คาดจะดำเนินการได้ปีหน้า มูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท จะส่งผลให้กองรีทมีมูลค่าเพิ่มเป็น 4,500 ล้านบาท