posttoday

3 คอนโด 3 สไตล์ เจาะตลาดฝั่งธนบุรี

13 กันยายน 2560

คอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนฯ จะร้อนแรงมากขึ้นเป็นลำดับ เมื่อโครงการรถไฟฟ้าแต่ละสายสร้างเสร็จและเปิดให้บริการ

โดย...อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

พื้นที่ฝั่งธนบุรีที่ใครๆ อาจจะมองว่าการพัฒนาต่างๆ ไม่สามารถเทียบเท่าพื้นที่ฝั่งพระนครได้ อาจจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ตั้งแต่วันนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้งที่เปิดให้บริการไปแล้วอย่างสายสีเขียว และสายที่กำลังก่อสร้างคืบหน้าไปมากแล้วอย่างสายสีน้ำเงิน รวมถึงสายที่กำลังจะก่อสร้างอย่างสายสีทอง ทั้ง 3 สายจะพลิกโฉมฝั่งธนบุรีให้เป็นพื้นที่พัฒนาใหม่ในไม่ช้าไม่นานนี้

แน่นอนว่าในช่วงที่ผ่านมามีคอนโดมิเนียมจำนวนไม่น้อยที่ปักหลักพัฒนาตามแนวรถไฟฟ้าทั้ง 3 เส้นในย่านฝั่งธนบุรี จนทางทำเลมีการแข่งขันที่รุนแรงอยู่พอสมควร แต่ถึงอย่างไร คอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าก็ยังเป็นจุดขายที่ดี หากโครงการอยู่ในทำเลที่คู่แข่งไม่มากนักและตั้งราคาได้อย่างน่าสนใจ อย่างโครงการใหม่ของบริษัท ศุภาลัย ที่มั่นใจในศักยภาพของฝั่งธนบุรี จึงเร่งเปิดขายพร้อมกัน 3 โครงการรวด

โครงการแรก ได้แก่ ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร ถือว่าเป็นไฮไลต์บนทำเลถนนเจริญนคร ด้วยทำเลที่โดดเด่นสามารถเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ เนื่องจากอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีคลองสาน ทำให้เดินทางสู่พื้นที่ใจกลางเมืองได้สะดวก และใกล้ถนนสายหลักอย่างเจริญนคร สาทร กรุงธนบุรี ใกล้ทางด่วน มีจุดเชื่อมต่อการคมนาคมทางเรือ อาทิ ท่าเรือคลองสาน ท่าเรือท่าดินแดง ท่าเรือเป๊ปซี่

นอกจากนี้ ยังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ICONSIAM The Jam Factory Asiatique The Riverside Plaza และพื้นที่ค้าขายในเขตเมืองเก่า ไม่ว่าจะเป็นเยาวราช พาหุรัด ฝั่งธนบุรี เป็นต้น

 

3 คอนโด 3 สไตล์ เจาะตลาดฝั่งธนบุรี

โครงการศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร เป็นคอนโดมิเนียมบนพื้นที่กว่า 5 ไร่ มูลค่า 2,800 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารพักอาศัยสูง 26 ชั้น 1 อาคาร มีห้องชุด 578 ยูนิต ร้านค้า 6 ยูนิต ขนาดห้องชุดตั้งแต่ 1-3 ห้องนอน และ Penthouse 4 ห้องนอน ขนาด 34.5-331 ตารางเมตร (ตร.ม.) เปิดขายในราคาเริ่ม 3.1 ล้านบาท หรือเฉลี่ยที่ 1 แสนบาท/ตร.ม. โครงการนี้ขนาดห้องพักจะใหญ่กว่าโครงการอื่นๆ เพื่อให้สอดรับความต้องการ
ในย่านนี้

สำหรับการออกแบบอาคารมีแรงบันดาลใจมาจากเพชร เป็นอาคารสไตล์โมเดิร์น รูปตัวแอล ผสมผสานความเรียบหรูด้วยการตกแต่งจากหินอ่อนลายสวย ตัดกับเส้นสายงานดีไซน์ โชว์ความหรูหราได้อย่างลงตัว พร้อมใกล้ชิดธรรมชาติกับพื้นที่สีเขียวกว่า 2 ไร่ และ Open Space กับสวนลอยฟ้า และวิวแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการจะเปิดขายในวันที่ 22-24 ก.ย.นี้ คาดว่าจะทำยอดขายได้ถึง 70% และจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2564

ขณะที่ “ศุภาลัย ลอฟท์ สถานีแยกไฟฉาย” เป็นคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่กว่า มูลค่า 1,170 ล้านบาท อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีแยกไฟฉาย 350 เมตร และเพียง 9 สถานีเชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีศาลาแดง เข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจสีลมและสาทร นอกจากนี้ยังอยู่บนถนนพระเทพฯ พรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 และเชื่อมสู่ถนนสายหลักสำคัญ

การออกแบบตัวอาคารสูง 24 ชั้น 1 อาคาร ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ทันสมัย เรียบหรู การออกแบบห้องพักอาศัยเน้นสูงโปร่ง เปิดหน้าห้องให้กว้างเพื่อรับลมและแสงแดดจากธรรมชาติได้ดี อีกทั้งให้ความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนห้องพักอาศัยเพียง 366 ยูนิต ร้านค้า 4 ยูนิต มีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 1-2 ห้องนอน ขนาด 35-77.5 ตร.ม. ในราคาเริ่ม 2.17 ล้านบาท หรือเฉลี่ยประมาณ 6 หมื่นบาท/ตร.ม.

3 คอนโด 3 สไตล์ เจาะตลาดฝั่งธนบุรี

ขณะที่ “ศุภาลัย ปาร์ค สถานีตลาดพลู” ตั้งบนพื้นที่ 4 ไร่ มูลค่า 1,800 ล้านบาท เป็นอาคารพักอาศัยสูง 34 ชั้น 1 อาคาร ห้องชุดพักอาศัย 785 ยูนิต ร้านค้า 3 ยูนิต มีพื้นที่ใช้สอยแบบห้องสตูดิโอ-2 ห้องนอน ขนาด 27.5-72.5 ตร.ม. ราคาเริ่ม 1.61 ล้านบาท หรือเฉลี่่ยประมาณ 6 หมื่่น บาท/ตร.ม.

โครงการอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีตลาดพลูเพียง 250 เมตร และอีกแค่ 4 สถานีถึงสาทร แวดล้อมไปด้วยร้านอร่อยขึ้นชื่อย่านตลาดพลู และใกล้แหล่งช็อปปิ้ง การออกแบบอาคารให้ผู้พักอาศัยรู้สึกผ่อนคลายกับพื้นที่สีเขียวในแบบ Step Terrace Garden สวนสวยส่วนกลางที่มีมากถึง 7 ชั้น อีกทั้งอยู่สบายกับอาคารประหยัดพลังงาน ด้วยกระจกเขียวตัดแสง ใช้หลอดแอลอีดีทั้งอาคาร วางผังโครงการให้แนวอาคารอยู่ห่างจากถนนสายหลัก ลดผลกระทบจากมลภาวะทางเสียงและอากาศ ออกแบบห้องพักเน้นเปิดหน้าห้องให้กว้าง เพื่อสามารถรับลมและแสงแดดจากธรรมชาติได้ดี โดยทั้งสองโครงการเปิดขายไปตั้งแต่วันที่ 7-13 ก.ย. 2560 และจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2563

คอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนฯ จะร้อนแรงมากขึ้นเป็นลำดับ เมื่อโครงการรถไฟฟ้าแต่ละสายสร้างเสร็จและเปิดให้บริการ และจะทำให้ฝั่งธนฯ กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ และการอยู่อาศัยอีกทำเลที่น่าสนใจอย่างแน่นอน

3 คอนโด 3 สไตล์ เจาะตลาดฝั่งธนบุรี