posttoday

เสนาฯเร่งเครื่อง3โครงการรับเศรษฐกิจฟื้น

23 สิงหาคม 2560

เศรษฐกิจส่งสัญญาณบวก เสนาฯ เร่งผุด 3 โครงการรวดดันยอดขาย

เศรษฐกิจส่งสัญญาณบวก เสนาฯ เร่งผุด 3 โครงการรวดดันยอดขาย

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมมีสัญญาณที่เป็นบวก แม้ปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อจะยังอยู่ในระดับสูง แต่แนวโน้มต่างๆ เริ่มดีขึ้น ขณะที่การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐมีความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะรถไฟฟ้าที่จะมีการก่อสร้างอีกหลายสายซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกให้ธุรกิจอสังหาฯ ขยายตัว และมีการเปิดหน้าดินใหม่ๆ สำหรับการพัฒนาโครงการที่ไม่แพงมาก

สำหรับตลาดในช่วงเวลาที่เหลืออีก 4 เดือนเศษ จะมีการแข่งขันที่สูงจากการเปิดตัวโครงการที่มากขึ้น โดยเฉพาะในเดือน ก.ย. ซึ่งบริษัทได้เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,868 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการเดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน-คูคต ราคาเริ่มต้น 1.1 ล้านบาท โครงการเสนา อีโคทาวน์-รามอินทรา-วงแหวน คอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาท และโครงการนิช โมโน สุขุมวิท-แบริ่ง ราคาเริ่มต้นที่ 2.3 ล้านบาท

น.ส.วรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านบัญชีและการเงิน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ประเมินว่าภาพรวมของกำลังซื้อในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีน่าจะปรับตัวดีขึ้น ทั้งจากการที่รัฐบาลเตรียมจะจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อผ่านการท่องเที่ยว ขณะที่บริษัทได้จัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องทุกเดือน โดยจะมีการจัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป ในเดือน พ.ย. และจัดงานแฟร์ในตลาดต่างจังหวัด