posttoday

เอสซีเปิดศึกทาวน์โฮม ส่งแบรนด์ใหม่'เวิร์ฟ'ลุยตลาด

05 สิงหาคม 2560

เอสซี แอสเสท เดินหน้ารุกตลาดทาวน์โฮม 2-3 ล้าน ส่งแบรนด์ใหม่ เวิร์ฟ ชิงแชร์ตลาดมูลค่า 7 หมื่นล้าน

เอสซี แอสเสท เดินหน้ารุกตลาดทาวน์โฮม 2-3 ล้าน ส่งแบรนด์ใหม่ เวิร์ฟ ชิงแชร์ตลาดมูลค่า 7 หมื่นล้าน

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดโครงการใหม่รวม 9 โครงการ มูลค่ารวม 1.14 หมื่นล้านบาท โดยจะเปิดตัวโครงการทาวน์โฮมแบรนด์ใหม่ชื่อเวิร์ฟ ซึ่งเป็นโครงการแรกที่ลงมาทำตลาดในระดับราคา 2-3 ล้านบาท เพื่อรองรับครอบครัวใหม่ในราคาที่จับต้องได้อยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง โดยในแต่ละปีตลาดทาวน์โฮมมียอดขายปีละ 6-7 หมื่นล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มีความต้องการซื้ออยู่ในตลาดอยู่อีกมาก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากลุ่มลูกค้าที่ซื้อบ้านในระดับ 2-3 ล้านบาท จะมีปัญหาในการขอสินเชื่อ โดยยังมีตัวเลขการปฏิเสธสินเชื่ออยู่ในระดับสูง แต่เมื่อดูจากกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่มีตัวเลขการปฏิเสธ สินเชื่อต่ำกว่าตลาด จึงเชื่อว่ายังมีช่องว่างที่จะเจาะตลาดทาวน์โฮมในราคาระดับนี้ได้ โดยโครงการแรกของแบรนด์เวิร์ฟจะเปิดตัวในไตรมาส 4 บนทำเลเพชรเกษมซอย 31 ราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท และมีแผนจะเปิดในทำเลอื่นๆ ในปี 2561

นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่จะเปิดตัวในครึ่งปีหลังด้วยเช่นกัน ได้แก่ โครงการเจทริ ซึ่งเป็นโครงการมิดทาวน์โฮม อยู่ที่ถนนรามคำแหง 9 ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด 5 ทำเล ได้แก่ รังสิต, สาทร-ราชพฤกษ์, ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์, แจ้งวัฒนะ และสาทร-ปิ่นเกล้า ราคา 6-20 ล้านบาท โครงการเพฟ รามอินทรา-วงแหวน ราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท โครงการเวิร์คเพลส ซึ่งเป็นโฮมออฟฟิศ บนถนนแจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท

นายณัฐพงศ์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าจะมีการปรับคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจจาก 3.2% เป็น 3.5% แต่จะเห็นว่า ในส่วนของการลงทุนเอกชนและการบริโภคนั้นยังคงไม่เติบโตเท่าที่ควร และสถานการณ์หนี้ยังมีความน่ากังวล ขณะที่สินเชื่อกลุ่มที่อยู่อาศัยขยายตัวแบบชะลอตัว แต่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ 3.23% ส่งผลต่อความเข้มงวดของธนาคารในการปล่อยสินเชื่อ

"บริษัทมองว่า ความต้องการซื้อในตลาดยังมีการเติบโต แต่สถานการณ์ของหนี้ทำให้ความสามารถในการใช้เงินอนาคตน้อยลง จึงมีแนวโน้มที่จะใช้เงินปัจจุบันมากขึ้น และถือเป็นความท้าทายในการดำเนินงานของบริษัท โดยมั่นใจจะยังทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.6 หมื่นล้านบาท และรายได้ 1.48 หมื่นล้านบาท โดยในครึ่งปีแรก บริษัทมียอดขายรวม 7,493 ล้านบาท เติบโต 44%" นายณัฐพงศ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ร่วมกับ เอไอเอสพัฒนา อินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ สมาร์ทโฟน แพลตฟอร์ม ที่ชื่อว่า รู้ใจ ซึ่งจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง อินเทอร์เน็ตออฟ ธิงส์ ดาต้า อะนาไลติก คลาวด์ คอมพิวติ้ง และเอไอ ในการตอบสนองความสะดวกสบายให้กับผู้ซื้อบ้านของบริษัท