posttoday

เอ็น.ซี.บุกบ้านนวัตกรรม

29 กรกฎาคม 2560

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง วางพิมพ์เขียว NCXT พัฒนาทุกโครงการต้องผสานนวัตกรรม ครึ่งปีหลังผุดอีก 2 โครงการแนวราบ

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง วางพิมพ์เขียว NCXT พัฒนาทุกโครงการต้องผสานนวัตกรรม ครึ่งปีหลังผุดอีก 2 โครงการแนวราบ

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้วางโรดแมป หรือพิมพ์เขียว ในการพัฒนาโครงการว่าจะต้องนำแนวคิด NCXT (NC Cross Innovation & Home Technology) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมเพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้ซื้อโดยได้ร่วมมือกับพันธมิตร เช่น บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย หรือ เอสซีจี  บริษัท พานาโซนิค และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส เป็นต้น ในการนำนวัตกรรมมาผสานกับการพัฒนาที่อยู่อาศัย ซึ่งในอนาคตจะเห็นการนำเทคโนโลยีที่ข้ามอุตสาหกรรมมาใช้กับการพัฒนาที่อยู่อาศัยมากขึ้น

สำหรับแนวคิด  NCXT จะประกอบด้วย 1.Smart Eco เป็นกระบวนการออกแบบดีไซน์เริ่มตั้งแต่ฟังก์ชั่น และสถาปัตยกรรมภายในภายนอกด้วยนวัตกรรมการเชื่อมโยงบ้านให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมีรูปแบบการดีไซน์รองรับระบบบ้านเย็น ควบคุมอุณหภูมิ และคุณภาพอากาศด้วยระบบ Active Airflow และ Solar Roof System

2.Smart Care การอยู่อาศัยอย่างปลอดภัยสูงสุด มีพัฒนาการรักษาความปลอดภัยสู่ Security System ในชีวิตทรัพย์สินและสุขภาพ โดยจะผนวกนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ดี ทันสมัย สะดวก รองรับยูนิเวอร์แซล ดีไซน์ ที่ห่วงใยด้านสุขภาพของคนในครอบครัว เตรียมพร้อมก่อนวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นมีราคาถูกลง บริษัทจะนำมาใช้กับการพัฒนาบ้านราคา 2-3 ล้านบาทมากขึ้น

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังกำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัวมากนัก ผู้บริโภคระมัดระวังในการจับจ่ายมากขึ้น ขณะที่ผู้ประกอบการพยายามแข่งขัน ด้วยการจัดโปรโมชั่น ปัจจุบันบริษัทมี แบ็กล็อก หรือยอดขายรอรับรู้รายได้ 400 ล้านบาท โดยตั้งเป้ารับรู้รายได้ไว้ 1,700 ล้านบาท ส่วนยอดขายอยู่ที่ 2,700-2,800 ล้านบาท ในครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการ ใหม่อีก 2 โครงการแนวราบ โดยอยู่ในทำเลกรุงเทพฯ ตอนเหนือ เป็นบ้านราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท และโซนกรุงเทพฯ ตะวันตก ราคาต่อยูนิต 10 ล้านบาท จากทั้งปีนี้เปิด 4 โครงการ มูลค่ารวม 3,700 ล้านบาท