posttoday

ศึกคอนโดสายสีม่วง

08 กรกฎาคม 2560

คอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงแห่อัดโปรโมชั่น รับเชื่อมต่อสถานีบางซื่อ-เตาปูน เปิดเป็นทางการ วันที่ 11 ส.ค.นี้ช่วยระบายสต๊อก

คอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงแห่อัดโปรโมชั่น รับเชื่อมต่อสถานีบางซื่อ-เตาปูน เปิดเป็นทางการ วันที่ 11 ส.ค.นี้ช่วยระบายสต๊อก

จากการสำรวจของโพสต์ทูเดย์ พบว่า โครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงต่างเร่งจัดกิจกรรม ส่งเสริมการตลาดมากขึ้น หลังจากที่การเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงจากสถานีเตาปูนและสายสีน้ำเงินจากสถานีบางซื่อเตรียมจะเปิดให้บริการส่วนเชื่อมต่อ 1 สถานีระยะทางประมาณ 1 กม.อย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ส.ค.นี้ คาดหวังว่าจะทำให้ยอดขายของสต๊อกของคอนโดที่มีอยู่จำนวนมากกว่าหมื่นยูนิต ตลอดเส้นทางสายสีม่วงระบายออกได้เร็วขึ้น

นายสัมมา คีตสิน นักวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า การเปิดจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงอย่างเป็นทางการวันที่ 11 ส.ค.นี้ เชื่อว่าจะมีผลต่อการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะคอนโด จะเห็นได้ชัดกับโครงการที่อยู่ในบริเวณใกล้กับสถานีบางซื่อก่อน เนื่องจากบริเวณนี้จะเป็นฮับหรือจุดเชื่อมต่อขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สีม่วง ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟความเร็วสูงเกิดขึ้น

รายงานข่าวจากบริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเร่งระบายสะต๊อกคอนโดพร้อมอยู่ โครงการแอมเบอร์ ตั้งอยู่บริเวณสถานีแยกติวานนท์ ซึ่งโครงการมีจำนวน 563 ยูนิต ปัจจุบันห้องชุดในโครงการขายไปได้ 60%

ทั้งนี้ ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ 3 ต่อ เริ่มจากให้ส่วนลดเงินสด 2-6 แสนบาท การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องให้ครบพร้อมเข้าอยู่ขนาด 35 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท โปรโมชั่นดังกล่าวนำมาใช้กับห้องชุดจำนวน 50 ยูนิต โดยยังไม่กำหนดระยะเวลาสิ้นสุดของโปรโมชั่น

ด้าน บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรโมชั่นโครงการลุมพินีวิลล์ พระนั่งเกล้า ริเวอร์วิว ในโครงการประด้วย ห้องชุดจำนวน 905 ยูนิต 4 อาคาร สูง 8 ชั้น ที่เหลือขาย 40% มาจัดโปร โมชั่นส่วนลด 20% ยังไม่กำหนดระยะสิ้นสุดของแคมเปญ โดยห้องขนาด 22.5 ตารางเมตร ราคาขาย 9.2 แสนบาท/ยูนิต ขนาด 26 ตร.ม. ราคา 1.28 ล้านบาท/ยูนิต และขนาด 2 ห้องนอน 35 ตร.ม. ราคาขาย 1.69 ล้านบาท

ขณะที่บริษัท เอ.พี. (ไทยแลนด์) จัดโปรโมชั่นโครงการคอนโดมิเนียมแอสไปร์ รัตนาธิเบศร์ 2 แจกรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เมื่อจองห้องชุดที่เข้าร่วมแคมเปญ ขนาด 1 ห้องนอน 30 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-23ก.ค.นี้และรับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1 แสนบาท
ภาพประกอบข่าว