posttoday

คอนโดหรูระเบิดศึก

04 กรกฎาคม 2560

คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่แห่ผุด ชิงกำลังซื้อระดับบน เอพี เปิดตัววิตโตริโอย่านพร้อมพงษ์ ฟากสยามสินธรบุกทำเลหลังสวน

คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่แห่ผุด ชิงกำลังซื้อระดับบน เอพี เปิดตัววิตโตริโอย่านพร้อมพงษ์ ฟากสยามสินธรบุกทำเลหลังสวน

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับบนยังไปได้ดี เนื่องจากกลุ่มลูกค้าระดับดังกล่าวนั้นได้รับผลกระทบน้อยจากภาวะเศรษฐกิจซบเซา ซึ่งในบริเวณสุขุมวิทโดยเฉพาะรอบๆ สถานีพร้อมพงษ์มีโครงการ คอนโดที่ก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่ประมาณ 500-600 ยูนิต ซึ่งถูกดูดซับไปแล้ว 50%

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดขาย โครงการวิตโตริโอ คอนโดมิเนียมระดับ ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่พร้อมอยู่จำนวน 88 ยูนิต บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ในซอยสุขุมวิท 39 โดยมีราคาขาย 28-107 ล้านบาทหรือมีราคาเฉลี่ย 3.5 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) มูลค่าโครงการกว่า 3,500 ล้านบาท คาดว่าถึงสิ้นปีนี้จะทำยอดขายได้ 50% เนื่องจากมีแผนจะนำโครงการออกไปโรดโชว์ในเอเชีย

ขณะเดียวกันในครึ่งปีหลังมีแผน จะเปิดตัวคอนโดใหม่อีก 2 โครงการ จากทั้งปีมีแผนเปิด 3 โครงการ ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ 2.6 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีทำได้แล้ว 1.5 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อกหรือยอดขาย รอรับรู้รายได้ 2.9 หมื่นล้านบาท จะโอนในปีนี้ 5,700 ล้านบาท

ด้าน นายขจรเดช แสงสุพรรณ กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในรูปแบบสิทธิการเช่า 30 ปี บนที่ดินสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ คือ โครงการสินธร หลังสวน ราคาเฉลี่ย 3.5 แสนบาท/ตร.ม. สูง 14 ชั้น จำนวน 20 ยูนิต จะก่อสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ในเดือน ม.ค. 2562 และโครงการสินธร ต้นสน ราคาเฉลี่ย 3.25 แสนบาท/ตร.ม. คาดก่อสร้างเสร็จเดือน พ.ค. 2561 ปัจจุบันทั้งสองโครงการมียอดจองแล้ว 25% คาดว่าถึงสิ้นปีจะสามารถทำยอดขายได้ 50%

"โครงการคอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ ชัวรี่ในเมืองยังมีความต้องการ โดยราคาขายจะขยับขึ้นได้ต่อเนื่อง เชื่อว่า 10 ปีข้างหน้าจะได้เห็นราคา 1 ล้านบาท/ตร.ม. จากปัจจุบันราคาขายต่ำกว่าสิงคโปร์ 3-4 เท่า" นายขจรเดช กล่าว