posttoday

บ้านเดี่ยวแข่งปั้นนวัตกรรมโซลาร์ฯแก้ร้อน

13 มิถุนายน 2560

อสังหาฯ แนวราบ แข่งนวัตกรรม แสนสิริประเดิมบ้านระบายความร้อนโดยโซลาร์เซลล์ผสานบ้านผู้สูงอายุ

อสังหาฯ แนวราบ แข่งนวัตกรรม แสนสิริประเดิมบ้านระบายความร้อนโดยโซลาร์เซลล์ผสานบ้านผู้สูงอายุ

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ เปิดเผยว่า บริษัทได้รุกด้านนวัตกรรมอย่างเต็มรูปแบบในโครงการบ้านแนวราบ โดยได้นำนวัตกรรมบ้านระบายความร้อนโดยโซลาร์เซลล์ ภายใต้ชื่อ Cooliving Designed Home ประกอบด้วย 5 ฟังก์ชั่น ได้แก่ 1.ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคา ทำให้บ้านเย็นลง 2.ช่องระบายลมในบ้าน 3.ระแนงกันแดดที่ออกแบบโดยดูจากทิศทางของบ้าน 4.ผนังบ้านดีไซน์พิเศษช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ตกกระทบผิว และ 5.สีชนิดพิเศษช่วยกันความร้อนเป็นต้น รวมทั้งนวัตกรรมบ้านสำหรับผู้สูงอายุ

"นวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นมาเป็นสัดส่วน 5-6% ของราคาบ้าน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับราคาบ้านและความต้องการของลูกค้าว่ามีมากน้อยเพียงใด โดยบริษัทมีแผนจะนำนวัตกรรม ดังกล่าวไปใช้กับทุกโครงการบ้านเดี่ยวที่พัฒนา" นายเมธา กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุดได้เปิดขายโครงการบุราสิริ วัชรพล 242 ยูนิต มูลค่า 3,400 ล้านบาท ส่วนแผนในครึ่งปีหลังจะเปิด 9 โครงการใหม่มูลค่า 1.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น 2 โครงการในช่วงไตรมาส 3 และ 7 โครงการในไตรมาส 4 จากทั้งปีเปิด 11 โครงการมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท สำหรับยอดขายครึ่งปีแรก 6,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน