posttoday

อสังหาฯโหมออนไลน์

25 พฤษภาคม 2560

เอสซีฯ ตั้ง เอสซี เอเบิล พร้อมร่วมลงทุนแอพ ฟิกซิ รุกหนักงานบริการหลังการขาย ด้านไอคอน เฟรมเวิร์ครุกโมบายแอพ ขายบ้านออนไลน์

เอสซีฯ ตั้ง เอสซี เอเบิล พร้อมร่วมลงทุนแอพ ฟิกซิ รุกหนักงานบริการหลังการขาย ด้านไอคอน เฟรมเวิร์ครุกโมบายแอพ ขายบ้านออนไลน์

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งบริษัท เอสซี เอเบิล เพื่อดำเนินธุรกิจบริการหลังการขายแบบครบวงจร โดยให้บริการ 3 เรื่องหลักได้แก่ 1.ดูแลบริการหลังการขายลูกค้าเอสซี ที่อยู่ในระยะประกันปัจจุบันมีจำนวน 4,000 ยูนิต 2.ดูแลงานซ่อมบำรุงลูกค้าเอสซี นอกระยะรับประกันและลูกค้าทั่วไปที่คาดว่าถึงปี 2562 มีจำนวน 1.6 หมื่นยูนิต และ 3.เอเบิล อะคาเดมี เพื่อยกระดับความเป็นเลิศทางด้านมาตรฐานและการบริการด้านสถาบันเช่น อบรมพัฒนาช่างฝีมือและอบรมทีมรักษาความปลอดภัย เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทยังพิจารณาร่วมทุนกับบริษัทด้านอินโนเวทีฟ สตาร์ทอัพ ที่จะต้องสอดคล้องกับธุรกิจบริการหลังการขาย โดยได้ร่วมกับบริษัท ฟิกซิ ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นครอบคลุมด้านบริการเรื่องช่างรายแรกของไทย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ตั้งงบลงทุนในสตาร์ทอัพไว้ 50 ล้านบาท ได้ใช้เงินลงทุนร่วมกับบริษัท ฟิกซิไปแล้ว 10 ล้านบาท

สำหรับแผนธุรกิจขณะนี้บริษัทยังคงเป้ายอดขายเดิมที่ทั้งปีตั้งไว้ 1.6 หมื่นล้านบาท จนถึงกลางเดือน พ.ค.ทำยอดขายได้แล้ว 6,000 ล้านบาท และในช่วงช่วงครึ่งปีหลังมีแผนจะเปิดอีก 11 โครงการ มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท เป็นโครงการแนวราบทั้งหมด ส่วนในช่วงครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 6 โครงการมูลค่า 1.4 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้ รายได้หรือแบ็กล็อก 1 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ถึงสิ้นปีนี้ประมาณ 30%

ด้าน นายวรรณเทพ หรูวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอคอน เฟรมเวิร์ค กล่าวว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนหันมาใช้บริการผ่านมือถือ และนิยมซื้ออสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบออนไลน์มากขึ้นบริษัทจึงได้มีการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานก่อสร้าง การชำระเงิน เป็นต้น

"ขณะนี้พบว่า ดีมานด์คอนโดมีน้อยกว่าซัพพลายในตลาด เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ซื้อจึงเปิดขายผ่านออนไลน์โดยสร้างแรงจูงใจด้วยสิทธิพิเศษด้านราคาก่อนเปิดพรีเซล รวมทั้งการสร้างเมมเบอร์ โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าบริษัทอสังหาฯ 20ราย ซึ่งมีผู้ประกอบการบางรายที่มียอดแนะนำสูงถึง 70% ของยอดขายทั้งหมด และกลุ่มค้าหลักคือนักลงทุน" นายวรรณเทพ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ที่ภูเก็ตในไตรมาส 3 ปีนี้จากเดิมมี 2 สาขาที่เชียงใหม่ ขอนแก่น โดยตั้งเป้า รายได้ที่ 100 ล้านบาท และมีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2563 ซึ่งจะต้องมีอัตราการเติบโตปีละ 50%