posttoday

10 ขาใหญ่ชิง ที่ดินสถานทูต ออสเตรเลีย

12 พฤษภาคม 2560

เจแอลแอล ชี้ทุนไทย-ต่างชาติกว่า 10 ราย เช่น เจริญ แสนสิริ ศุภาลัย สนประมูลที่ดินสถานทูตออสเตรเลียกว่า 7 ไร่

เจแอลแอล ชี้ทุนไทย-ต่างชาติกว่า 10 ราย เช่น เจริญ แสนสิริ ศุภาลัย สนประมูลที่ดินสถานทูตออสเตรเลียกว่า 7 ไร่

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลส์ (ประเทศไทย) หรือเจแอลแอล กล่าวในฐานะบริษัทเป็นตัวแทนจัดหาผู้ซื้อที่ดินสถานทูตออสเตรเลียว่า หลังเริ่มเปิดประมูลที่ดินสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ถนนสาทรใต้ เนื้อที่ 7 ไร่ 382 ตารางวา ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และจะปิดรับเดือน มิ.ย.นี้

ปัจจุบันมีบริษัททั้งในและต่างประเทศสนใจยื่นประมูลกว่า 10 ราย เพราะเป็นที่ดินแปลงใหญ่กลางเมืองเสนอขายแบบมีกรรมสิทธิ์ และจากการถามบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์พบว่า ทีซีซีแอสเซ็ทส์ ของกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี แสนสิริ และศุภาลัย ประกาศชัดจะเข้าร่วมประมูล

"ผู้ที่แสดงความสนใจซื้อ ขณะนี้ ประกอบด้วยบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่อยู่ในและนอกตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงสถาบันการเงิน และบริษัทระหว่างประเทศที่สนใจใช้ที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นสถานที่สร้างอาคารสำนักงานใหญ่ ทั้งหมดล้วนมีคุณสมบัติเหมาะ เข้าร่วมเสนอราคา ทั้งในแง่ความเข้มแข็งทางการเงินและความมี ชื่อเสียง" นางสุพินท์ กล่าว

สำหรับที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นพื้นที่ประเภทพาณิชยกรรมและที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก สร้างอาคารสูงอัตราส่วนพื้นที่อาคารรวมต่อพื้นที่ดิน (Floor Area Ratio : FAR) ได้เต็มเพดาน 10/1 คาดรู้ผลประมูลไตรมาสสุดท้ายปีนี้