posttoday

อสังหาฯผนึกกำลังลุยก่อสร้าง

26 กุมภาพันธ์ 2560

แอล.พี.เอ็น.ฯ เปิดทาง 2 พันธมิตร อนันดา และไพลอน ถือหุ้นบริษัทลูกบุกรับก่อสร้างโครงการ บจ. หวังงานเบื้องต้น 1,350 ล้าน

แอล.พี.เอ็น.ฯ เปิดทาง 2 พันธมิตร อนันดา และไพลอน ถือหุ้นบริษัทลูกบุกรับก่อสร้างโครงการ บจ. หวังงานเบื้องต้น 1,350 ล้าน

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ (LPN) เปิดเผยว่า คณะกรรมการได้อนุมัติปรับโครงสร้างลุมพินี โปรเจค มาเนจเมนท์ เซอร์วิส (LPS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 99.93% โดยดึงบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) และไพลอน (PYLON) เข้ามาร่วมถือหุ้น เพื่อเป็นการขยายฐานในการทำธุรกิจและเพิ่มฐานรายได้ในอนาคต รวมถึงเพิ่มเครือข่ายในการทำธุรกิจในอนาคต เพราะ LPS ดำเนินธุรกิจออกแบบ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง และบริษัทค้าวัสดุก่อสร้าง ในการเข้าดำเนินการพัฒนาโครงการซึ่งคาดหวังจะขยายเข้าไปรับงานนอกเหนือจากงานของบริษัทเอง โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (บจ.) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการเบื้องต้น คาดหวังงานที่ประมาณ 1,350 ล้านบาท

“LPS จะเพิ่มทุนจาก 1 ล้านบาท เป็น 50 ล้านบาท ซึ่งทางอนันดาฯ จะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนและถือหุ้นในสัดส่วน 10% ส่วนไพลอนจะถือหุ้น 2% ขณะที่ LPN ซึ่งเดิมถือหุ้น 99.93% ก็จะลดลงมาเหลือ 51% และที่เหลือเป็นผู้ถือหุ้นอื่นๆ”นายโอภาส กล่าว

สำหรับผลดำเนินงานของบริษัทย่อยในช่วงปี 2559 ที่ผ่านมานั้น มีรายได้ 132.26 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้นที่ 78.22 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 9.86 ล้านบาท

บริษัท ไพลอน และอนันดาฯ ก็แจ้งมติคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เข้าร่วมในการถือหุ้นในบริษัทย่อยของ LPN เพื่อร่วมกันเป็นพันธมิตรรุกธุรกิจก่อสร้าง และในระยะหลังธุรกิจมีการจับมือและเป็นพันธมิตรกันมากขึ้น