posttoday

เอสซีฯบุกหนักคอนโดชิดลมชี้ดีมานด์ทะลัก

04 กุมภาพันธ์ 2560

เอสซีฯ ชี้รอบ 4 ปี ไร้คอนโดเปิดตัวรัศมี 500 เมตร รถไฟฟ้าชิดลม ดันความต้องการพุ่ง

เอสซีฯ ชี้รอบ 4 ปี ไร้คอนโดเปิดตัวรัศมี 500 เมตร รถไฟฟ้าชิดลม ดันความต้องการพุ่ง

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมานับจากปี 2556 ไม่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่เกิดขึ้นในรัศมี 500 เมตรรอบสถานีรถไฟฟ้าชิดลม ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลดังกล่าวนั้นยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากกลุ่มนักลงทุนซื้อเพื่อลงทุน และกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง

"ที่ดินรอบรัศมีแนวรถไฟฟ้าชิดลมมีจำกัด จึงทำให้การพัฒนาโครงการใหม่เกิดขึ้นได้น้อยในทำเลนี้ในรูปแบบของโครงการบนที่ดินฟรีโฮลด์ หรือมีกรรมสิทธิ์ร่วมบนเจ้าของที่ดิน โดยบริษัทได้ซื้อที่ดินมาตั้งแต่ปี 2558 จำนวน 3 ไร่เศษ ในราคา 1.9 ล้านบาท/ตารางวา เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่" นายณัฐพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการ 28 Chidlom (ทเวนตี้เอท ชิดลม) มูลค่าโครงการ 8,000 ล้านบาท ประกอบด้วยอาคารสูง 2 อาคาร จำนวน 427 ยูนิต แบ่งเป็น อาคารเดอะทาวเวอร์ ขนาด 47 ชั้น จำนวน 243 ยูนิต และอาคารเดอะ วิลล่า ขนาด 20 ชั้น จำนวน 184 ยูนิต โดยได้ร่วมมือกันระหว่างบริษัทออกแบบชั้นนำระดับโลก คือ บริษัท Kohn Pederson Fox (KPF) ที่มีชื่อเสียงของเมืองนิวยอร์ก สหรัฐ เป็นที่ปรึกษาด้านงานออกแบบ โดยร่วมกับบริษัท ดีไซน์ 103  อินเตอร์เนชั่นแนล สถาปนิกโครงการ

ปัจจุบัน โครงการทเวนตี้เอท ชิดลม ได้ผ่านการอนุมัติการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรืออีไอเอ จะเปิดพรีเซลล์และห้องตัวอย่างบนที่ตั้งของโครงการวันที่ 25-26 ก.พ.นี้ โดยจะเปิดขายเฉพาะอาคาร The Tower ก่อน ราคาเริ่มต้นที่ 14 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดจากการเปิดขายในรอบ VVIP ที่ผ่านมา มียอดจองแล้วถึง 50% โดยกลุ่มผู้ซื้อ 70% เป็นกลุ่มนักลงทุน อีก 30% เป็นกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้ 80%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะร่วมกับสตาร์ทอัพ เพื่อพัฒนาโครงการ พร็อพเพอร์ตี้ เทค ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในครึ่งปีแรกว่าจะร่วมมือกับสตาร์ทอัพรายใดบ้าง เพื่อมาช่วยพัฒนาเรื่องการออกแบบ การก่อสร้างที่มีมาตรฐานและการให้บริการหลังการขาย