posttoday

"เอสพีซี"ผุดคอนโดฯเพื่อนักลงทุนชูผลตอบแทน7%

22 กันยายน 2559

รับเหมาก่อสร้าง “เอสพีซี” เตรียมงัดที่ดินกว่าพันไร่ ประเดิมโครงการแรก เดอะซี มูลค่า 2,700 ล้าน

รับเหมาก่อสร้าง “เอสพีซี” เตรียมงัดที่ดินกว่าพันไร่ ประเดิมโครงการแรก เดอะซี มูลค่า 2,700 ล้าน

นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลธ์ ดีเวลลอปเปอร์ เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างประเภทศูนย์การค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ ในชื่อบริษัท เอสพีซี หรือ สแตนดาร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ได้ก่อตั้งบริษัท เวลธ์ ดีเวลลอปเปอร์ มาเพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาฯ เนื่องจากมองเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ ประกอบกับได้มีการซื้อที่ดินสะสมไว้มากกว่า  1,000 ไร่  ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะใน จ.ชลบุรี สัดส่วน 80% ที่เหลือ 20% อยู่ในกรุงเทพฯ และกาญจนบุรี ส่วนใหญ่เป็นที่ดินแปลงขนาด 10-100 ไร่ มีแผนจะพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม
และหมู่บ้านจัดสรรมากขึ้นในปี 2560 

ทั้งนี้ บริษัทได้นำที่ดินมาพัฒนาโครงการเดอะซี (The ZEA) เป็นคอนโดมิเนียมสูง 39 ชั้น จำนวน 585 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยได้เริ่มเปิดตัวโครงการมาตั้งแต่กลางปี 2557 ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 1,800 ล้านบาท ปัจจุบันงานโครงสร้างเสร็จสมบูรณ์คาดว่าจะตกแต่งพร้อมโอนได้กลางปี 2560 ซึ่งล่าสุดได้นำโครงการเฟสพิเศษจำนวน 100 ยูนิต มาตกแต่งเสร็จพร้อมเข้าอยู่ราคาขาย 8 หมื่น-1 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) มาการันตีผลตอบแทนการลงทุนปีละ 7% เป็นเวลา 3 ปี โดยมุ่งเจาะกลุ่มนักลงทุนคนไทยซื้อเพื่อเป็นที่พักอาศัยสำหรับชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก ซึ่งปัจจุบันคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ใน อ.ศรีราชา สามารถปล่อยเช่าให้แก่ชาวต่างชาติเฉลี่ยราคา 1,000 บาท/ตร.ม./เดือน

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) หรือ เจแอลแอล กล่าวว่า ตลาดศรีราชาเติบโตเพราะได้แรงหนุนจากการพัฒนาสาธารณูปโภคภาครัฐด้านการคมนาคม การพัฒนาท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง และขยายการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก  มีแผนจะก่อสร้างเส้นทางเชื่อมทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์สายใหม่ และสนามบินอู่ตะเภา และมีกลุ่มทุนจากญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนมากที่สุด เห็นได้จากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีการขยายตัวของการเช่าที่พักอาศัยของชาวญี่ปุ่นเพิ่มมากโดยเฉพาะศรีราชา

อย่างไรก็ตาม ชาวญี่ปุ่นในศรีราชามีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี โดยคิดจากจำนวนชาวญี่ปุ่นที่ได้รับอนุญาตทำงานต่อปีมากกว่า 1 หมื่นคน รวมทั้งผู้เข้ามาติดต่อหรือทำงานในระยะสั้น ซึ่งพฤติกรรมการเลือกเช่าที่อยู่อาศัยนั้นโครงการต้องใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก