posttoday

ณรัล วิวรรธนไกร บ้านคือโอเอซิสแห่งการพักผ่อน

02 สิงหาคม 2561

ณ ถนนรัชดาภิเษกที่ไม่เคยหลับไหล ใครจะคิดว่าจะเป็นที่ตั้งของบ้านเดี่ยวหลังงามที่ซ่อนตัวอยู่อย่างสงบ ราวกับเป็นโอเอซิสแห่งการพักผ่อนใจกลางเมือง

เรื่อง พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

ณ ถนนรัชดาภิเษกที่ไม่เคยหลับไหล ใครจะคิดว่าจะเป็นที่ตั้งของบ้านเดี่ยวหลังงามที่ซ่อนตัวอยู่อย่างสงบ ราวกับเป็นโอเอซิสแห่งการพักผ่อนใจกลางเมือง

เบื้องหลังประตูม้วนสีขาวที่ทำหน้าที่ราวกับฉากกั้นความวุ่นวาย และพลุกพล่านจากภายนอก จะพบกับพื้นที่ที่ออกแบบไว้ราวกับเรือนกระจกให้อารมณ์เหมือนพูลวิลล่าที่เข้ามาแล้วช่วยผ่อนคลาย สมกับเป็นบ้านของ เอ็ม-ณรัล วิวรรธนไกรกรรมการบริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป ผู้บริหารสปายอดนิยม ระรินจินดา เวลเนส สปา เเละเล็ทส์ รีเเลกซ์ สปา

“บ้านหลังนี้เป็นที่ดินส่วนขยายจากบ้านหลังเดิมครับ คุณพ่อคุณแม่ท่านสร้างเพิ่ม ตอนที่ผมและพี่ชายเรียนจบปริญญาตรีจากนิวซีแลนด์กลับมาอยู่เมืองไทย ท่านวางแผนว่าอยากให้ลูกๆ ได้อยู่ด้วยกัน แต่ก็เข้าใจอารมณ์ของวัยรุ่นว่าอยากมีสเปซส่วนตัว เลยตั้งใจสร้างบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น คอนเท็มโพรารี 5 ชั้นขึ้น โดยแบ่งสัดส่วนในบ้านสำหรับลูกๆ แต่ละคนอย่างชัดเจน” งานนี้เอ็มไม่พูดเปล่า แต่พาชี้ชวนมองไปยังมุมต่างๆ ในบ้านที่คุณพ่อคุณแม่จัดสรรไว้อย่างแยบยล

ณรัล วิวรรธนไกร บ้านคือโอเอซิสแห่งการพักผ่อน

“ชั้น 1 ที่เรานั่งอยู่นี้ เป็นห้องรับแขก ส่วนอีกฝั่งเป็นห้องเอนเตอร์เทนเมนต์ เป็นแหล่งความบันเทิงของสมาชิกทุกคนในบ้านได้มาใช้เวลาร่วมกันเวลาวันหยุด ส่วนชั้น 2 เป็นห้องรับแขก มีห้องรับประทานอาหาร โซนไพรเวทของครอบครัว ส่วนอีกฝั่งเป็นห้องนอนของคุณพ่อ
คุณแม่ ส่วนชั้น 3-5 คุณพ่อคุณแม่ท่านตั้งใจไว้สำหรับลูกๆ แต่ละคน บ้านผมมีพี่น้องสามคนเป็นผู้ชายหมดเลย ผมเป็นคนกลาง คุณพ่อคุณแม่ท่านเลยออกแบบไว้ให้อยู่คนละชั้น แต่ละชั้นมีพื้นที่ประมาณ 200 กว่าตารางเมตร ซึ่งเพียงพอหากลูกๆ จะสร้างครอบครัวของตัวเองในอนาคตแต่ยังสามารถอยู่รวมเป็นครอบครัวใหญ่ได้”

ถามว่าสามหนุ่มมีวิธีเลือกอย่างไรว่าใครจะปักหมุดที่ชั้นไหน เอ็มไขปริศนาอย่างอารมณ์ดี “ง่ายๆ เลยครับตามวัย พี่ชายคนโตผมอยู่ชั้น 3 ผมอยู่ชั้น 4 น้องชายคนเล็กอยู่ชั้น 5 แต่ตอนกลับมาเมืองไทยใหม่ๆ เรายังอยู่รวมกันที่ชั้น 3 ห้องใหญ่ของพี่ชาย ส่วนห้องเล็กอีกสองห้องเป็นของผมกับน้องชาย จนกระทั่งพี่ชายผมมีครอบครัว ผมก็ย้ายขึ้นไปอยู่ชั้น 4”

ณรัล วิวรรธนไกร บ้านคือโอเอซิสแห่งการพักผ่อน

เมื่อถึงเวลาต้องแยกไปอยู่ในสเปซของตัวเอง เอ็มเลือกออกแบบพื้นที่ส่วนตัวให้เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อน ด้วยการเลือกตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น คลาสสิก โดยอาศัยแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเล็ทส์ รีเเลกซ์ สปา สาขาต่างๆ

“ผมดึงเอาองค์ประกอบที่ผมชอบจากสปาสาขาต่างๆ ที่ผมชอบมาใช้ในการออกแบบ แถมยังเน้นโทนสีเป็นสีน้ำตาลเหมือนสปาด้วย (หัวเราะ) ตอนนี้ผมเริ่มตกแต่งไปแค่ห้องนอน ห้องรับแขก และห้องครัว ส่วนอีกสองห้องที่เหลือยังไม่ได้แต่ง ของตกแต่งที่ผมใช้ส่วนใหญ่ เป็นของจุกจิกที่ผมได้จากการเดินทาง ไปทุกครั้งต้องซื้อจานจากประเทศต่างๆ กลับมาเพื่อเป็นที่ระลึก”

ณรัล วิวรรธนไกร บ้านคือโอเอซิสแห่งการพักผ่อน

สำหรับกิจกรรมโปรดตอนอยู่บ้านสำหรับผู้บริหารหนุ่มโสด คือ ใช้ชีวิตเงียบๆ เป็นส่วนตัวอยู่ที่บ้าน ใช้เวลากับครอบครัวซึ่งเรามักใช้เวลาวันหยุดด้วยกันตลอด ถามถึงมุมโปรดที่ชอบในบ้าน ณรัลยกให้ห้องเอนเตอร์เทนเมนต์ และสวนแนวตั้งที่ชั้น 2 ซึ่งวันไหนถ้าอากาศไม่ร้อนเกินไป ฟ้าฝนเป็นใจก็จะออกมาเดินเล่น ผ่อนคลาย

“จริงๆ ผมเคยอยู่คอนโดมาก่อนนะ แต่อยู่แล้วรู้สึกไม่ใช่ บางมุมยังรู้สึกไม่เป็นส่วนตัว ก่อนที่ครอบครัวผมจะตัดสินใจปลูกบ้านหลังนี้ ก็เคยไปดูบ้านเดี่ยวแถวชานเมือง แต่สุดท้ายเรารู้สึกว่าย่านรัชดา พระราม 9 เป็นย่านที่ 24 ชั่วโมงไม่เคยหลับใหล หิวตอนไหนก็ออกมาได้ ที่สำคัญยังใกล้ที่ทำงาน สุดท้ายเลยลงตัวว่าจะอยู่ตรงนี้ เพราะไม่อยากเสียพลังชีวิตไปกับการเดินทาง”

ณรัล วิวรรธนไกร บ้านคือโอเอซิสแห่งการพักผ่อน

อย่างไรก็ตาม ณรัล ยังนิยามถึงคำว่า “บ้าน” ในมุมมองของเขาว่า บ้านคือที่พักผ่อนที่ทำให้ได้ผ่อนคลายและชาร์จพลังในวันที่เหนื่อยล้า

“บ้านเป็นแหล่งชาร์จพลังที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาอยู่บ้านผมตั้งใจไว้เลยว่าจะไม่นั่งทำงานในห้องนอนเด็ดขาด เพราะห้องนอนควรเป็นห้องสำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง วันไหนถ้าเลิกงานแล้วงานยังไม่เสร็จ แต่อยากกลับบ้าน ถึงจะเอางานกลับมาทำที่บ้าน แต่จะนั่งทำงานที่โซฟาด้านนอกให้เรียบร้อย ไม่เอาเข้าไปนั่งทำในห้องนอนเด็ดขาด”ณรัลทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดี

ณรัล วิวรรธนไกร บ้านคือโอเอซิสแห่งการพักผ่อน