posttoday

เสริมดวงแต่งบ้านให้เฮงรับปีจอ

07 กุมภาพันธ์ 2561

"ทำบ้านให้โล่ง" เพื่อต้อนรับพลังงานดีๆ เพราะพลังงาน คือสิ่งสำคัญที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย

โดย...โสสุโก้

ใกล้เทศกาลตรุษจีนแบบนี้หลายคนคงวุ่นวายกับการจัดเตรียมของไหว้ และเชื่อว่าคงมีหลายบ้านที่ถือฤกษ์งามยามดีในช่วงขึ้นปีใหม่จีนนี้ทำความสะอาดบ้านใหม่ หรือใช้เวลาในการจัดบ้านใหม่ตามความเชื่อในหลักฮวงจุ้ยประจำปีนั่นเอง

บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) ผู้ดำเนินการตลาดและการขายกระเบื้องปูพื้นและบุผนังตรา “โสสุโก้” มีทริกดีๆ ในการแต่งบ้านเสริมดวงต้อนรับปีจอมาฝากกัน เริ่มจาก “ทำบ้านให้โล่ง” เพื่อต้อนรับพลังงานดีๆ เพราะพลังงาน คือสิ่งสำคัญที่สุดตามหลักฮวงจุ้ย สามารถเรียกเงินทอง และทำให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่เรื่องดีๆ ดังนั้น ควรจัดข้าวของต่างๆในบ้านให้เป็นระเบียบพร้อมทำความสะอาดบ้านไม่ให้ดูรกรุงรัง

“บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์” ขั้นตอนแรก ก่อนจะอัญเชิญสิ่งที่เคารพนับถือเข้ามาบูชาภายในบ้าน ควรหาทิศทางและตำแหน่งการวางที่เหมาะสมไม่ควรวางใกล้ห้องน้ำ ห้องซักรีด และโรงจอดรถ แนะนำให้นำอัญมณีต่างๆ มาประดับตกแต่งในส่วนของแท่นบูชาเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล “การใช้สีในบ้านที่สื่อถึงความร่ำรวย” สีแรกที่หลายคนคิดถึงคงจะเป็นสีทอง แต่ในความเป็นจริงนั้นก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่จะต้องทาผนังบ้านเป็นสีทอง

สำหรับผู้ที่ไม่ชอบสีทองสักเท่าไรอาจเลือกใช้เป็นของตกแต่งที่มีสีทองแทนก็ได้ หรืออาจจะเลือกใช้กระเบื้องเข้ามาเป็นวัสดุตกแต่ง ไม่ว่าจะนำไปตกแต่งผนัง หรือปูพื้นก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งดีไซน์ที่ดูหรู หรือสีสันที่ดูสะดุดตา “เน้นตกแต่งลวดลายธรรมชาติ” ควรหาของประดับตกแต่งที่มีลวดลายธรรมชาติ ก็จะช่วยดึงดูดทรัพย์และโชคลาภได้เหมือนกัน อาทิ ขอบโต๊ะมีลวดลายโค้งมนคล้ายคลื่นน้ำ  ของตกแต่งทรงสูงก็เป็นตัวแทนธาตุไม้ได้เช่นกัน หรือหากใครอยากตกแต่งเป็นมุมสวน สามารถใช้เป็นกระเบื้องดิจิทัล ปูพื้นลายหิน หรือลายหญ้ามาปูพื้น พร้อมตกแต่งด้วยไม้มงคลต่างๆ ก็ช่วยดึงดูดความมั่งคั่งให้กับคนในบ้านได้เป็นอย่างดี

เสริมดวงแต่งบ้านให้เฮงรับปีจอ

ทั้งนี้หลายคนคงอยากเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ย้ายงานใหม่ ย้ายที่อยู่ใหม่ หรือรีโนเวตบ้านหลังเดิมให้ดูใหม่ไฉไลกว่าเก่าแต่ละบ้านอาจมีแผนปรับปรุงบ้านแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความพร้อมด้านต่างๆ จึงทำให้เทรนด์การแต่งบ้านในปัจจุบันก็มีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยและรสนิยมของแต่ละบุคคล โดยถ่ายทอดออกมาในการใช้โทนสี ลวดลาย รูปทรง ที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่างกันภายในบ้าน

สำหรับภาพรวมการเลือกใช้สีทั้งปีสีแพนโทนอย่างสีม่วงที่กำลังมาแรง อาทิ ฮาร์เบอร์ มิสต์ ลวดลายดอกไม้ผสมผสานกับลายหินอ่อนที่เน้นความมีมิติ เหมาะมากกับพื้นที่นอกบ้านที่ยังขาดสีสัน ส่วนใครที่ต้องการเติมความหวานในช่วงต้นปีโสสุโก้ก็มีกระเบื้องสีหวานอย่างบลูมมิ่ง ดาเลีย ที่มาพร้อมลายดอกไม้นำสมัย บวกกับสีสันที่ชวนมอง ให้ความสบายตายามพักผ่อน

จะเห็นได้ว่าการปรับปรุงบ้านหลังเดิมให้เป็นบ้านหลังใหม่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วยวัสดุกระเบื้องลวดลายทันสมัยและหาซื้อได้สะดวกมากขึ้น