posttoday

ไอเดียเนรมิตพื้นที่สุดโปรด

11 มกราคม 2561

โดย...อิเกีย ประเทศไทย

โดย...อิเกีย ประเทศไทย

บ้านในฝันของหลายๆ คนนั้นแตกต่างกันไปตามรสนิยมความชื่นชอบ สำหรับผู้ที่หลงใหลในสไตล์โก้หรู ดูสง่างาม อิเกียขอแนะนำไอเดียเนรมิตพื้นที่สุดโปรดได้ดั่งใจฝัน ด้วยงบประมาณที่คุณสามารถบริหารได้ เพียงแค่รู้จักพลิกแพลงไอเท็มต่างๆ ที่มีอยู่หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลูกเล่นที่น่าสนใจและสวยงามสะดุดตา

ทั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการแต่งห้องเลียนแบบกล่องเครื่องประดับ จินตนาการห้องสุดรักของคุณว่าเป็นพื้นที่ของผ้าบุกำมะหยี่ในกล่องเครื่องประดับสุดหรู วิธีง่ายๆ คือ ทาสีเพดานและผนังให้เป็นสีเดียวกัน เพื่อเพิ่มความสง่างาม แลดูโอ่โถง ผิวสัมผัสที่ต่างกันจะช่วยสร้างบรรยากาศหรูหรา เช่น ใช้ขอบไฮกลอสแวววาวกับผนังเนื้อด้านใช้ไม้กับผ้ากำมะหยี่เนื้อนุ่มและผ้าลูกไม้แสนหวาน เป็นต้น

ขณะที่การใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ เฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ มีส่วนช่วยให้คุณเนรมิตห้องให้หรูหราได้ดังที่จินตนาการเอาไว้ได้เช่นกัน อาทิ การนำบ้านตุ๊กตามาดัดแปลงเป็นตู้แขวน หรือติดขนนกเข้ากับโป๊ะโคม ซึ่งเป็นสิ่งเล็กๆ ที่คุณสามารถหาได้ในราคาประหยัด

การพลิกแพลงให้ดูแพงไม่เหมือนใคร เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเบสิกดูหรูหราขึ้นมาได้ด้วยการพ่นสีทอง เช่น พ่นสีทองที่ขาโต๊ะหรือนำผ้าสไตล์วินเทจมาหุ้มขาโต๊ะ ช่วยเพิ่มลุคดูดีด้วยวิธีง่ายๆ

นอกจากนี้ ยังมีอีกสไตล์ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยนั่นก็คือลุคอินดัสเตรียล สไตล์การตกแต่งแบบนี้ก็ยังถูกใจใครหลายคนอยู่ เพราะหากนำพวกผ้าสิ่งทอต่างๆ เครื่องแก้ว หรือแม้แต่ของใช้ส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ และพวกภาพวาดเอย งานศิลปะ รวมไปถึงคอลเลกชั่นดอกไม้ของสวยๆ งามๆ เหล่านี้เมื่อตัดกับลุคอินดัสเตรียลที่โดดเด่นเรื่องความแข็งแกร่งของโครงสร้างจะให้ห้องดูอ่อนโยน ละมุนละไม

ส่วนท่านใดที่ชื่นชอบความสดใสน่ารักๆ แล้วละก็สามารถตกแต่งบ้านโดยไม่ยาก เช่น เพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างด้วยสิ่งทอเราจึงเลือกสิ่งทอสีสันอ่อนใสสบายตาเพื่อต้อนรับฤดูกาลใหม่ที่มาเยือน

อีกทั้งการแขวนม่านสีอ่อนเนื้อบางเบาโดยเปลี่ยนจากการใช้ราวม่านทั่วๆ ไป มาเป็นตะขอแขวนสองตัวเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สีขาวให้ลุคที่เรียบง่ายและไม่ได้ดูน่าเบื่อเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจัดวางคู่กับลวดลายน่าสนใจ เช่น ลายทางหรือลายบั้ง หรือตกแต่งรายละเอียดเพิ่มเติมตามไอเดีย ไว้แต่งชายผ้า

ไอเดียเนรมิตพื้นที่สุดโปรด

ขณะที่คุณสามารถต้อนรับวันใหม่ที่สดใสด้วยดอกไม้ผลิบานโดยอาจพันไว้ง่ายๆ รอบหัวเตียง หรือมุมใดก็ได้ตามชอบ เลือกดอกไม้ที่ทนทาน โรยช้า และดูสวยงามแม้ยามแปรสภาพเป็นดอกไม้แห้ง

 

ขณะเดียวกันดอกไม้ตูมเปรียบดั่งอากาศแสนสดชื่นซึ่งการนำกิ่งก้านดอกไม้ที่กำลังตูมหลายๆ  ขนาดและรูปทรงมาปักแจกัน แล้วหามุมเด่นๆ ตั้งโชว์ความงามให้เต็มที่ก็ช่วยทำให้บรรยากาศในห้องสดชื่นได้อย่างมาก

สุดท้ายนี้ แค่มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ และรู้จักพลิกแพลง คุณก็มีพื้นที่ในฝันตามสไตล์ที่ต้องการและสะท้อนความเป็นตัวเองได้ ในราคาเบาๆ