posttoday

หาแรงบันดาลใจแต่งบ้าน @โชว์รูมผ้าจิม ทอมป์สัน

09 กันยายน 2560

ถ้าพูดถึงเรื่องผ้าต้องยกให้ จิม ทอมป์สัน หลังจากเปิดกิจการโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน

 โดย สมแขก 

ถ้าพูดถึงเรื่องผ้าต้องยกให้ จิม ทอมป์สัน หลังจากเปิดกิจการโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน (Jim Thompson Home Furnishings Showroom) ตั้งเเต่ปี 2510 เป็นโชว์รูมสาขาเเรกที่มิสเตอร์จิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์  ก็ได้เวลาพลิกโฉมโชว์รูม ให้กลายเป็นพื้นที่สะท้อน “สไตล์” และ “รสนิยม” ของการตกแต่งบ้าน ซึ่งการพลิกโฉมใหม่ดึงดูดใจด้วยความทันสมัย แต่ยังคงตัวตนของแบรนด์ไว้อย่างสมบูรณ์

ภายในรวบรวมคอลเลกชั่นผ้าตกแต่งบ้าน พร้อมพื้นที่สร้างสรรค์จินตนาการที่ช่วยเชื่อมต่อแบรนด์ ลูกค้า และนักออกแบบ รวมถึง 5 พื้นที่ในรูปแบบ “รูมเซ็ต” นำเสนอการตกแต่งห้องหลากหลายรูปแบบ ซึ่งนับว่าเป็นสถานที่สำหรับค้นหาแรงบันดาลใจในเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนที่มาชม

หาแรงบันดาลใจแต่งบ้าน @โชว์รูมผ้าจิม ทอมป์สัน

 จิม ทอมป์สัน ปรับปรุงพื้นที่โชว์รูมผ้าบริเวณชั้น 3 และชั้น 4 ของสาขาสุรวงศ์ ให้ทันสมัยทั้งรูปลักษณ์ และรูปแบบการใช้งาน การพลิกโฉมโชว์รูมในครั้งนี้ โดยร่วมงานกับ PHTAA Living Design บริษัทรับออกแบบงานสถาปัตยกรรมเเละสถาปัตยกรรมภายใน

 พื้นที่ภายในของโชว์รูมถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกันทั้งสองชั้น โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเทคนิคการกรุฝาบ้านของบ้านเรือนไทยที่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม และยังสร้างบริเวณโถงกลางให้โดดเด่นเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับการจัดนิทรรศการหมุนเวียน พื้นที่ชั้น 3 แบ่งเป็น 5 ห้อง ใช้งานผ้าและของตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน และแบรนด์ต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก 

 ห้อง Opulent Vogue  ได้แรงบันดาลใจจากดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส Jean-Louis Deniot ที่งานของเขาแฝงด้วยกลิ่นอายแบบ Modern French ในสีสันสบายตาโทนพาสเทล มาจับคู่กับงานออกแบบของมัณฑนากรชาวอเมริกัน อย่าง Kelly Wearstler ผู้ชื่นชอบการตกเเต่งเเบบ “Eclectic” ที่มีสไตล์อันจัดจ้าน ห้องนี้จึงผสมผสานความต่างที่ลงตัวอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน

 ห้อง The Hampton Dynasty แรงบันดาลใจมาจาก Hampton Beach House บ้านพักตากอากาศของชาวนิวยอร์ก ที่ถูกนำมาตีความใหม่ ผสมกลิ่นอายของวัฒนธรรมจีนในช่วงราชวงศ์หมิง โดยจับคู่สีสุดคลาสสิกอย่างสีขาวและสีน้ำเงิน ตัดกับสีเหลืองเลมอน ช่วยสร้างความรู้สึกสด

หาแรงบันดาลใจแต่งบ้าน @โชว์รูมผ้าจิม ทอมป์สัน

 ห้อง Midnight Orient Odyssey ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมัณฑนากรสาวชาวนิวซีเเลนด์ชื่อดัง อย่าง Anouska Hempel ที่ผันตัวจากนักเเสดงมาเป็นนักออกแบบ จิม ทอมป์สัน ชื่นชมในสไตล์การเนรมิตห้องให้รู้สึกเซ็กซี่ สร้างสรรค์ห้องนอนสีโทนเข้ม ซึ่งเป็นโทนสีที่เห็นได้ไม่บ่อยนัก ผนวกกับการใช้สีดำหลากหลายเฉดสี หลากมิติ ช่วยขับสไตล์การออกเเบบที่สร้างอารมณ์ขบถได้อย่างน่าสนใจ ยิ่งเมื่อนำมาจับคู่กับผ้าไหมกับผ้ากำมะหยี่ที่มีความมันวาว และเทคนิคการสร้างเเพตเทิร์นด้วยลวดลายของวอลเปเปอร์ ยิ่งสร้างบรรยากาศเซ็กซี่อย่างหรูหรา มีสไตล์

 ห้อง Forbidden Colours สร้างสรรค์จากความกล้าในการใช้สีจัดจ้านในการตกแต่งห้องทั้งหมด ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งการจัดสไตลิ่งที่แสดงถึงความเป็นปัจเจกของ จิม ทอมป์สัน และยังสามารถเปิดมุมมองใหม่ในการเลือกใช้ผ้าบุ เเละวอลเปเปอร์ในการตกเเต่งบ้านที่สีสันไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

 ห้อง Tropical Colonial มาในสไตล์โคโลเนียล ซึ่งครองใจคนรักการเเต่งบ้าน ช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้กับผู้หลงรักศิลปะอันประณีตจากฝั่งตะวันตก โดยผสมผสานสีสันเเละวัสดุจากโลกตะวันออกที่สร้างมิติใหม่ของการอยู่อาศัยที่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ของการตกเเต่งภายในของบ้านมิสเตอร์จิม ทอมป์สัน ที่นิยมสะสมชิ้นงานศิลปะและเฟอร์นิเจอร์มากมายจากการเดินทางในเเถบเอเชียตะวันออก

หาแรงบันดาลใจแต่งบ้าน @โชว์รูมผ้าจิม ทอมป์สัน

 ไม่ว่าจะเป็นไม้เเกะสลัก เเจกันเซรามิก เเละหีบไม้เก่า โดยทั้งหมดถูกนำมาจัดวางผสมผสานกับผ้าบุสีสดใสตามแบบประเทศเขตร้อน ในห้องที่มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมเเบบโคโลเนียลที่มีความพิเศษตรงที่ออกแบบให้พื้นที่ภายในและภายนอกเชื่อมต่อกัน อันเป็นวิถีการอยู่อาศัยที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศในเขตเมืองร้อนอีกด้วย 

 นอกจากรูมเซ็ตทั้งหมดแล้ว ยังได้ขยายพื้นที่มากขึ้นกว่าเท่าตัว โดยการเพิ่มพื้นที่ในชั้น 4 ที่ประกอบด้วยมุมห้องตัวอย่างอื่นๆ ที่สะท้อนความงามและรูปแบบการใช้งานของผ้าตกแต่งบ้านจิม ทอมป์สัน มากที่สุด รวมถึงพื้นที่กึ่งเอาต์ดอร์ เพื่อจัดเเสดงผ้าและสินค้าตกแต่งบ้านหลากหลายแบรนด์ที่ จิม ทอมป์สัน เฟ้นหามาจากทั่วทุกมุมโลก

 สัมผัสรูปแบบใหม่ของโชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน ที่ชั้น 3 และ ชั้น 4 จิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ (ใกล้บีทีเอส สถานีศาลาแดง) เปิดบริการทุกวัน 09.00-19.00 น. เพิ่มเติม โทร. 02-632-8100 หรือ www.jimthompsonfabrics.com และ เฟซบุ๊ก: JimThompsonFabrics